Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Loại "nước thần" giúp sạch thận, đẹp da bán đầy ở chợ Việt mà ít người biết

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Đây là loại thực phẩm ít calo nhưng lại cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm vitamin K và C. Loại rau này cũng biết đến chứa lượng nước cao.

Rau cần tây có hương thơm dễ chịu. Tên khoa học của cần tây là Apium Graveolens Dulce, là loại cây có thân giòn, nhiều nước. Cần tây có chứa các acid amin tự do, tinh dầu, chất khoáng và nhiều loại vitamin khác như A, B, C.

Lá cần tây chứa nhiều thành phần kali, canxi, phospho, chất sắt và nhiều protit, gấp đôi so với các loại rau khác. Trong 100g rau cần tây tươi gồm có 10-20 kcal, 2,5g chất xơ, 320mg kali, 16mcg pholate, 3mg vitamin C, 93% nước...

Dưới đây là một số công dụng của nước ép cần tây.

Làm khỏe thận

Cần tây tăng cường sức khỏe và chức năng hoạt động của thận bằng cách loại những độc tố gây hại cho cơ thể. Nhờ đó, còn giúp ngăn ngừa sự hình thành của sỏi thận.

Cần tây tăng cường sức khỏe và chức năng hoạt động của thận bằng cách loại những độc tố gây hại cho cơ thể.

Cung cấp chất chống oxy hóa

Giống như các thực phẩm thực vật khác, nước ép cần tây có chứa chất dinh dưỡng thực vật như axit phenolic và flavonoid. Chúng có đặc tính chống oxy hóa góp phần ngăn ngừa tổn thương tế bào.

Chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa có liên quan đến giảm tỷ lệ mắc bệnh mạn tính như tim, tiểu đường, béo phì và một số bệnh ung thư, tăng cường sức khỏe làn da.

Cung cấp nước và tăng cường chất dinh dưỡng

Nước ép cần tây là nguồn cung cấp nước dồi dào do hàm lượng nước cao, giúp bổ sung chất lỏng trong cơ thể. Chuyên gia cho biết, cần tây chứa đầy các chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm các vitamin như A, K và C, cùng nhiều loại khoáng chất khác nhau, nước ép cần tây góp phần cung cấp một lượng dinh dưỡng đầy đủ.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Các hợp chất như phthalides có trong cần tây, có thể góp phần làm giảm huyết áp, tăng cường sức khỏe tim mạch. Hàm lượng chất xơ trong cần tây cũng có thể hỗ trợ duy trì mức cholesterol khỏe mạnh.

Giảm cân

Cần tây ít calo. Khi uống khoảng 500 ml nước ép này, cơ thể nhận được khoảng 30 đến 45 calo, từ 6 đến 9 g carbs.

Nên dùng nước ép không hoặc rất ít đường, kết hợp với chế độ ăn giảm chất béo, tinh bột, đường. Không lạm dụng đồ uống trong thời gian dài vì có thể dẫn đến thiếu hụt chất dinh dưỡng. Không bảo quản đồ uống quá lâu vì mất giá trị dinh dưỡng, có thể bị oxy hóa ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Hỗ trợ tiêu hóa

Nước ép cần tây có thể hỗ trợ thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách hoạt động như thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp loại bỏ độc tố. Sự sẵn có của chất xơ hỗ trợ nhu động ruột thường xuyên và giảm nguy cơ táo bón.

Nước ép cần tây có thể hỗ trợ thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách hoạt động như thuốc lợi tiểu tự nhiên.

Cải thiện sức khỏe làn da

Các chất chống oxy hóa có trong nước ép cần tây góp phần tăng cường sức khỏe làn da bằng cách chống lại stress oxy hóa và thúc đẩy làn da rạng rỡ. Bên cạnh đó, quá trình hydrat hóa từ nước ép cần tây cũng giúp dưỡng ẩm tổng thể cho làn da.

Hỗ trợ sức khỏe của xương, cân bằng huyết áp

Vitamin K có lợi cho quá trình đông máu, sức khỏe xương. Chúng giúp tái tạo xương và giảm nguy cơ gãy xương, nhất là gãy xương hông. Đồ uống này cũng cung cấp kali, giúp thư giãn và làm giãn mạch máu, tốt cho người huyết áp cao.

Ngủ ngon

Một ly nước ép cần tây mỗi ngày có thể cải thiện rối loạn giấc ngủ hoặc mất ngủ. Hàm lượng magiê trong nước ép làm dịu thần kinh nên góp phần điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ.

Lợi tiểu

Cần tây có natri và kali giúp điều hòa chất lỏng trong cơ thể và thúc đẩy đi tiểu. Tuy nhiên, ngoài những công dụng trên, nước ép cần tây và bất kỳ loại rau nào khác đều bị loại bỏ chất xơ có lợi. Trong khi chất xơ có tác dụng cải thiện sức khỏe đường ruột và nuôi dưỡng vi khuẩn lành mạnh trong ruột.

Uống bao nhiêu nước ép cần tây trong một ngày?

Mặc dù nước ép cần tây mang lại những lợi ích sức khỏe tiềm năng này nhưng điều quan trọng là phải duy trì chế độ ăn uống và lối sống cân bằng. Bạn cũng không nên uống quá nhiều nước ép cần tây. Bởi phản ứng của mỗi cá nhân đối với nước ép cần tây có thể khác nhau và nên tham khảo ý kiến ​​​​của chuyên gia dinh dưỡng, đặc biệt đối với những người có tình trạng sức khỏe từ trước.

Tin nổi bật