Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Loại hình du lịch trải nghiệm thực tế lần đầu đến Việt Nam

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Lần đầu tiên ở VN, loại hình du lịch trải niệm thực tế sẽ được tổ chức tại Quảng Bình với tên gọi “Thách thức Tú Làn".

(ĐSPL) - Lần đầu tiên ở Việt Nam, một loại hình du lịch trải niệm thực tế khác với các loại hình du lịch truyền thống như: Đua thuyền độc mộc vượt sông, vượt thác, chèo thuyền vượt rừng nguyên sinh, khám phá hang động… sẽ được tổ chức tại Quảng Bình với tên gọi “Thách thức Tú Làn”.

Trong đó, dự kiến 50 du khách tham gia sẽ chia thành 10 đội cùng dùng thuyền độc mộc vượt thác tại sông Rào Nan, xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình). Sau đó, các đội sẽ vượt thung lũng, băng cánh rừng nguyên sinh nằm giữa xã Cao Quảng và xã Tân Hoá, khám phá thực tế hang Chuột, hang Tiên... với khoảng cách 25km đường rừng và khám phá các hệ thống hang ở Tú Làn trong vòng 3 ngày.

Video: Phát hiện hang động hàng triệu năm trên cao nguyên đá Đồng Văn.

Khác với loại hình du lịch truyền thống khi mà du khách được cung cấp các dịch vụ đầy đủ để thưởng ngoạn cảnh đẹp, du khách tham gia loại hình du lịch này cần có sức khỏe, độ dẻo dai và tinh thần đồng đội cao để du lịch “thực tế” và trải nghiệm những hệ thống thạch nhũ hoang sơ, hệ thống hang động chưa có dấu chân người... ở Tú Làn.

Đặc biệt, du khách tham gia chương trình du lịch sẽ tự dựng lều, trại để ăn, uống, ngủ cùng thiên nhiên. Và để có những cảm nhận “rất thật” cùng thiên nhiên hoang sơ tại các cánh rừng nguyên sinh, hang động ở Phong Nha - Kẻ Bàng.

Ông Nguyễn Châu Á, Tổng Giám đốc Công ty Chua Me Đất, đơn vị thực hiện chương trình cho hay: “Chương trình được đánh giá là một cuộc đua mạo hiểm đầy hứa hẹn. Tất cả các đội tham dự sẽ cùng băng rừng, vượt suối, khám phá hang động chưa từng có dấu chân người, bơi lội trong dòng sông ngầm nằm sâu trong hang tối, chui qua nhiều cửa hang nhỏ và vượt nhiều thung lũng còn rất hoang sơ, kỳ bí...”.

Ngoài ra, mục tiêu lớn của chương trình du lịch trải niệm thực tế là tính chất rất nhân văn không vì lợi nhuận. Kinh phí thu về sẽ được dùng để hỗ trợ xây dựng 2 thư viện trường học ở xã Tân Hóa bị lũ cuốn trôi vào năm 2010 và hiện nay chưa trang bị lại. Dự kiến kinh phí là hơn 80 triệu đồng.

Du khách tham gia loại hình du lịch này còn được tìm hiểu về cuộc sống của người dân bản địa và tham gia tuyên truyền, làm vệ sinh tại cộng đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa rất lớn khi quảng bá được các điểm đến du lịch của Quảng Bình ra toàn thế giới. Dự kiến thời gian tổ chức từ ngày 28/4 đến ngày 1/5/2015.

Dưới đây là một số hình ảnh về hang khô Tú Làn, nơi mà du khách sẽ được trải nghiệm:

Bên trong hanh khô Tú Làn
Bên trong một hanh động Tú Làn, nơi chưa hề có dấu chân người.
Cửa hang Chuột nhìn từ bên trong ra.
Du khách còn được tham gia thực tế, tìm hiểu về cuộc sống của người dân bản địa và tham gia tuyên truyền, làm vệ sinh tại cộng đồng.
Để thưởng ngoạn các cảnh đẹp, du khách cần có sức khỏe, độ dẻo dai và tinh thần đồng đội cao để d lịch “thực tế” và trải nghiệm cùng thiên nhiên.
Đường vào hang Tú Làn với hệ thống thạch nhũ tráng lệ
Thách thức Tú Làn với nhiều trải nghiệm thực tế đang chờ đợi du khách.



Tin nổi bật