Tiếp nối đà tăng trưởng của năm 2023, trong tháng 1/2024, mỗi ngày, Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel (Viettel Post, mã VTP) vượt mốc sản lượng 1 triệu đơn hàng, có thời điểm chạm mốc gần 2 triệu đơn trong những ngày cao điểm. Được biết, con số này đạt gấp 2 lần số lượng đơn hàng Viettel Post phục vụ mỗi ngày trong suốt 27 năm qua.
Cùng với đó, sản lượng và trọng lượng hàng kiện qua Viettel Post cũng tăng 80%. Ban lãnh đạo VTPost đã nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị tập trung điều hành đảm bảo việc lưu thông hàng hóa thông suốt nhất. Cũng trong dịp này, thu nhập của bưu tá VTPost có thể tăng từ 40 - 60% so với bình thường.
Trước đó, Ban lãnh đạo của Viettel Post đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ đạt 1 triệu đơn hàng/ngày tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 khi nhận thấy tín hiệu tích cực của doanh nghiệp so với các đối thủ trên thị trường chuyển phát. Các giải pháp để đạt được mục tiêu này linh hoạt theo nhóm khách hàng B2B và B2C.
Trong tháng 1/2024, mỗi ngày Viettel Post vượt mốc sản lượng 1 triệu đơn hàng, có thời điểm chạm mốc gần 2 triệu đơn
Về tình hình kính doanh, tính riêng quý IV/2023, doanh thu của công ty đạt 5.142,68 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 131,7 tỷ đồng. Qua đó, Viettel Post ghi nhận sự tăng trưởng với 12/12 tháng hoàn thành các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận.
Doanh thu lũy kế năm 2023 đạt 19.732 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế lũy kế cả năm 2023 đạt 478,6 tỷ đồng, tăng 45% so với thực hiện năm 2022. Sản lượng bưu chính năm 2023 tăng 43% so với năm 2022. Lĩnh vực lõi chuyển phát tăng trưởng 29,1%, gấp 3,3 lần tăng trưởng chung của ngành bưu chính (8,9%).
Cho đến nay, Viettel Post không chỉ khẳng định là một doanh nghiệp chuyển phát nhanh, tin cậy đối với khách hàng mà còn mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực chuỗi cung ứng (supply chain), vận tải xuyên biên giới, đầu tư nước ngoài… để trở thành công ty logistics hàng đầu tại Việt Nam. Đặc biệt, trong năm 2023, Viettel Post đã đưa vào sử dụng tổ hợp công nghệ chia chọn thông minh tại Quang Minh, đã giúp thời gian toàn trình bưu gửi qua Viettel Post rút ngắn từ 8 - 10 giờ, hiệu suất tăng đến 3,5 lần, tỷ lệ sai sót gần như bằng 0.
Đối với lĩnh vực chuyển phát và logistics, thời điểm cuối năm là thời điểm vàng đối với các DN trong ngành khi sản lượng đơn hàng vận chuyển tăng từ 50-60% so với tháng liền kề trước đó. Như vậy, đây vừa là động lực, vừa là thách thức đòi hỏi Viettel Post nói riêng và các doanh nghiệp chuyển phát nói chung phải dốc sức tăng hiệu suất làm việc, đảm bảo lưu thoát hàng hóa, từ đó vận chuyển đúng thời gian cam kết tới khách hàng.