Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Liên hoan, trao giải kỉ niệm ngày thành lập CLB Pickleball Vinhomes Riverside

  • PV
(DS&PL) -

Ngày 5/10 tới, CLB Pickleball Vinhomes Riverside sẽ tổ chức buổi liên hoan, trao giải các hạng mục, những cá nhân có thành tích xuất sắc nhân ngày thành lập.

Câu lạc bộ Pickleball Vinhomes Riverside ra đời trong hoàn cảnh bộ môn này đang phát triển nhanh chóng trên thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Theo đó, khoảng thời gian tháng 8/2023, có một số cư dân ở khu Nguyệt Quế (thuộc KĐT Vinhomes Riverside) tới sân cầu lông, tay mang theo vợt và bóng cao su. Vào thời điểm đó, nhắc đến "Pickleball", nhiều người chỉ lắc đầu không biết đây là bộ môn gì. Chính nhờ cái mới mẻ và có phần "độc lạ", khi một vài cư dân xung quanh tới xem rồi họ trở nên tò mò muốn thử. Lâu dần, bộ mô này lại trở thành đam mê và hoạt động thường ngày.

Tới tháng 10/2023, khi nhóm chơi pickleball có một lượng thành viên tương đối ổn định từ 10-15 người, nhiều người trong số đó chuyển từ tennis và golf sang. Để cải thiện cơ sở vật chất cũng như lan toả bộ môn này, đại diện nhóm làm việc với với Ban quản lý khu đô thị Vinhomes Riverside và được cho phép kẻ lại sân cầu lông thành sân pickleball, những khoản chi như lưới, sơn,... những thành viên tự đóng góp kinh phí.

Ở thời điểm đó, nhóm chơi pickleball vẫn gặp phải nhiều hạn chế, đặc biệt là vấn đề sân bãi.

Bước vào đầu năm 2024, "làn sóng" Pickleball bất ngờ du nhập nhiều hơn vào thị trường thể thao Việt Nam nhanh và mạnh mẽ. Nhiều nơi ở thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng được đầu tư quy mô lớn về sân bãi, dụng cụ để chơi. Với đội chơi pickleball ở Vinhomes Riverside, số lượng thành viên cũng tăng lên đáng kể, chủ yếu là cư dân trong khu và khu Vinhomes Harmony tới. Do đó, những người đầu tiên đặt nền móng của đội chơi này quyết định thành lập câu lạc bộ với tên gọi đầy đủ: Câu lạc bộ Pickleball Vinhomes Riverside.

Sau khi thành lập, các thành viên đồng ý bầu ra chủ tịch và các phó chủ tịch nhằm đưa ra các quy chế, quy định thống nhất nội bộ, thiết kế đồng phục,...

Sang tháng 6/2024, số thành viên đã lên đến khoảng 40 người. Nhân dịp đó, câu lạc bộ quyết định tổ chức Giải Pickleball Vinhomes Riverside Pickleball Club 2024 lần thứ nhất (VRPC) tại Long Biên vào ngày 2/6. Giải đấu đã diễn ra thành công tốt đẹp và gây được tiếng vang lớn trên các phương tiện truyền thông và thu hút được đông đảo sự chú ý của mọi người thời điểm đó.

Trao quà trong giải đấu đầu tiên của CLB.

Hình ảnh thành viên CLB Pickleball Vinhomes Riverside.

Ảnh: CLB Pickleball Vinhomes Riverside

Ảnh: CLB Pickleball Vinhomes Riverside

Ảnh: CLB Pickleball Vinhomes Riverside

Hưởng ứng phong trào, sau khi xem xét, vào đầu tháng 8/2024, Ban quản lý Vinhomes quyết định đầu tư xây thêm 8 sân pickleball để đáp ứng nhu cầu số đông cư dân. Từ đó, những thành viên trong câu lạc bộ đã có thêm sân bãi để luyện tập và thi đấu. Đồng thời cũng thu hút được thêm nhiều người muốn tham gia vào môn thể thao này.

Theo thông báo từ BTC, giải đấu Pickleball Vinhomes Riverside lần thứ 2 sẽ được diễn ra vào ngày 5/10, đánh dấu mốc kỉ niệm ngày sinh nhật của câu lạc bộ. Đây được đánh giá là giải đấu có số lượng người tham gia đông đảo với quy mô hoành tráng nhất từ trước đến nay.

Vào tối ngày 5/10, Lễ liên hoan và Gala dinner dự kiến được tổ chức tại Trung tâm tổ chức tiệc Almaz với thông điệp "Gắn kết cư dân, phát triển và xây dựng CLB Pickleball", buổi lễ sẽ có phần trao thưởng cho cá nhân đạt giải trong giải đấu và đóng góp lớn trong quá trình hoạt động của tập thể.

Pickleball Vinhomes Riverside hiện tại là một trong những câu lạc bộ Pickleball đang trên đà phát triển nhanh chóng nhất. Có thể nói, sự thành công của câu lạc bộ đến từ đam mê của từng cá nhân tham gia. Đồng thời cũng là công sức, tâm huyết của những người đứng đầu. Tất cả đều vì mục đích để môn thể thao này được mở rộng và thu hút hơn trong tương lai, câu lạc bộ sẽ ngày càng lớn mạnh.

Pickleball được ra đời vào những năm 1965 tại Mỹ. Bộ môn này được phát minh bởi 3 người bạn. Ban đầu thì họ sử dụng vợt bóng bàn và một quả bóng nhựa đánh qua lưới cầu lông. Sau đó phát triển các luật lệ và quy tắc, dần dần hình thành nên môn thể thao chính thức có tên gọi là Pickleball.

Mặc dù được ra đời từ những năm 1965, nhưng phải đến đầu những năm 2022, bộ môn này mới phát triển rộng rãi ở châu Mỹ, châu Âu và lan tỏa sang châu Á. Pickleball trở nên phổ biến cũng bởi một số lý do sau: Dễ học, dễ chơi, dễ tiếp cận. Nó không cần người chơi phải có những kỹ năng cao như tennis hay cầu lông hoặc bóng bàn, nên người chơi ở mọi lứa tuổi có thể nhanh chóng nắm bắt và tham gia.

Bộ môn này thì thường được chơi với hình thức đánh đôi, tạo cơ hội giao lưu gắn kết giữa những người chơi. Và điều đặc biệt là trong một gia đình có 3 thế hệ, đều có thể cùng chơi được trên một sân Pickleball. Điều này tạo nên tính cộng đồng và thu hút người tham gia.

Tin nổi bật