Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lên phương án mở rộng đường sắt Bắc – Nam

(DS&PL) -

Lãnh đạo ngành đường sắt kỳ vọng số tiền vừa được cấp có thể giúp đường sắt cải tạo, nâng cấp các cầu yếu để nâng tải trọng toàn tuyến Bắc - Nam lên 4,3 tấn/mét.

Lãnh đạo ngành đường sắt kỳ vọng số tiền vừa được cấp có thể giúp đường sắt cải tạo, nâng cấp các cầu yếu để nâng tải trọng toàn tuyến Bắc - Nam lên 4,3 tấn/mét.

Mới đây, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua gói tài chính 7.000 tỷ đồng cho ngành Đường sắt cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu tuyến đường sắt Hà Nội – TP.HCM trong giai đoạn 2017-2020. Số tiền này đáp ứng một phần nhu cầu (lên tới 110.000 tỷ đồng) để nâng cấp, cải tạo đường sắt hiện hữu.

Lên phương án mở rộng đường sắt Bắc – Nam. Ảnh: Báo Giao thông

Lãnh đạo ngành đường sắt kỳ vọng số tiền vừa được cấp có thể giúp đường sắt cải tạo, nâng cấp các cầu yếu để nâng tải trọng toàn tuyến Bắc - Nam lên 4,3 tấn/mét. Đồng thời, một phần vốn được dùng mở rộng một số nhà ga, xử lý một số đường ngang nguy hiểm...

Được biết, danh mục các hạng mục cần đầu tư được đưa vào 4 dự án, với các hạng mục chỉnh như: hơn 100 cầu yếu, hầm, đường trong ga, hàng rào, đường gom xóa lối đi dân sinh… trên tuyến.

Dự kiến đến năm 2019, các gói thầu đầu tiên sẽ được triển khai thi công. Theo Ban QLDA đường sắt và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, các dự án thành phần sử dụng gói 7.000 tỷ đồng hoàn thành muộn nhất vào tháng 8/2021.

Vũ Đậu (T/h)

Tin nổi bật