Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lễ khai mạc Olympic Paris: "Choáng" với số lượng cảnh sát được điều động

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Khoảng 45.000 sĩ quan cảnh sát và hiến binh sẽ được ban tổ chức huy động để đảm bảo an ninh cho lễ khai mạc Olympic Paris.

Theo thông tin từ báo Dân trí, lần đầu tiên trong lịch sử, lễ khai mạc Olympic được tổ chức bên ngoài những bức tường sân vận động. Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 (1h30 ngày 27/7 theo giờ Việt Nam) sẽ diễn ra dọc sông Seine, trên đoạn sông dài 3,7 dặm (gần 6km), từ cầu Austerlitz đến tháp Eiffel.

Việc lễ khai mạc được tổ chức bên ngoài sân vận động, giúp tạo hiệu hứng lớn, thu hút lượng người dự khán khổng lồ (có thể lên đến nửa triệu khán giả). Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra thách thức về công tác an ninh.

Theo công bố của ban tổ chức Olympic Paris 2024, họ sẽ điều động đến 45.000 cảnh sát để bảo vệ an toàn cho lễ khai mạc. Đấy là chưa tính đến các lực lượng khác (quân đội, hiến binh, vệ sĩ tư nhân) bảo vệ vòng trong và vòng ngoài của các địa điểm chính diễn ra lễ khai mạc.

Chủ nhà Pháp siết chặt an ninh tối đa cho lễ khai mạc Olympic 2024. Ảnh: Reuters

Ban tổ chức Olympic Paris còn bố trí các tay súng bắn tỉa trên nóc các tòa nhà, các công trình cao nhất dọc hai bên bờ sông Seine, sẵn sàng bắn hạ các thiết bị bay không người lái xuất hiện xung quanh khu vực này.

Theo báo Thanh niên, lực lượng an ninh Pháp đã bố trí các đơn vị chuyên biệt, phối hợp với máy bay không người lái, thợ lặn chiến đấu, lực lượng đặc nhiệm tác chiến dưới nước, chó nghiệp vụ… phối hợp tuần tra dọc sông Seine. Các rào chắn được lắp đặt từ dưới lòng sông lên mặt nước, dọc theo tuyến đường khai mạc để ngăn chặn mọi nguy cơ xâm nhập.

Còn trên bầu trời, không quân Pháp sẵn sàng tác chiến để bảo vệ Paris. "Chúng tôi sẵn sàng ứng phó với mọi mối đe dọa. Quân đội Pháp có thể vượt sông Seine chỉ trong vài phút để can thiệp, ngăn chặn bất cứ nguy cơ nào", đại úy Quentin, chỉ huy một đại đội phụ trách bảo vệ khu vực sông Seine, khẳng định.

Đến ngày 25/7, tức chỉ 1 ngày trước khai mạc, vành đai chống khủng bố sẽ được thiết lập hai bên bờ sông Seine để tạo thành "vùng xám". Bất kỳ ai muốn vào khu vực này đều phải có thẻ an ninh dưới dạng mã QR. Các biện pháp an ninh chỉ được gỡ bỏ khi lễ khai mạc kết thúc.

Pháp cũng đã gấp rút nhờ 46 nước đồng minh gửi 2.185 cảnh sát đến nước này. Nước Đức sẽ cử một số lượng cảnh sát không xác định tới để bảo vệ thế vận hội. Sẽ có thêm khoảng 22.000 nhân viên an ninh tư nhân túc trực để bảo vệ sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh.

Một cán bộ của đoàn thể thao Việt Nam (sang Paris tiền trạm từ cách đây 1 tuần) cho biết không khí tại Pháp lúc này rất khẩn trương nhưng vẫn tạo ra cảm giác bình an. "Làng VĐV bên bờ sông Seine với cơ sở chính rộng 54 ha được ban tổ chức bảo vệ rất nghiêm ngặt. Đoàn Việt Nam dự kiến sẽ dự lễ khai mạc với 10 thành viên, gồm 6 VĐV và 4 thành viên đoàn (trưởng đoàn, cán bộ, HLV). Chúng tôi tin tưởng nước Pháp đang làm tất cả những gì có thể để Olympic Paris diễn ra an toàn và trọn vẹn!", cán bộ của đoàn Việt Nam chia sẻ.

Tin nổi bật