Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lấy chồng hơn 19 tuổi, cô nàng gen Z được mẹ chồng dành lời khuyên "cực chất"

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Ngay từ những ngày đầu về làm dâu, mẹ chồng đã chỉ dạy cho nàng dâu cách quản lý tiền bạc, chi tiêu trong gia đình, thậm chí còn bảo cô phải giữ tiền của chồng.

Trong những năm gần đây, hôn nhân lệch tuổi đã không còn là điều gì quá mới lạ. Khi hai người có tình cảm với nhau, yêu thương nhau thật lòng thì họ sẽ bất chấp mọi thứ, thậm chí là dư luận xã hội để vượt qua sự giam hãm của suy nghĩ, dũng cảm theo đuổi hạnh phúc. Chuyện tình yêu của cô nàng Trần Thị Thu Hương (sinh năm 2002) và chồng Nguyễn Dương (sinh năm 1983, quê Bắc Ninh) là một ví dụ điển hình.

Cô chia sẻ chuyện tình của mình và người chồng hơn 19 tuổi kèm theo lời khẳng định: “Hôn nhân hạnh phúc hay khổ đau không phụ thuộc vào tuổi tác của hai vợ chồng”. Theo Tạp trí Nông thôn Việt, Thu Hương kết hôn vào năm 19 tuổi. Chồng cô từng qua một lần đò. Dẫu vậy, ngay từ khi mới quen biết nhau, Thu Hương chưa bao giờ xem sự chênh lệch tuổi và hoàn cảnh là vật cản tình yêu của hai người.

Thu Hương và Nguyễn Dương quen nhau lần đầu tiên vào năm 2020. Ảnh: Tri thức và Cuộc sống.

Thu Hương và Nguyễn Dương quen nhau lần đầu tiên vào năm 2020. Khi đó, Hương làm việc ở một spa chăm sóc chó mèo, còn Dương thường đem thú cưng của mình đến đó sử dụng dịch vụ. Hai người “vừa gặp đã yêu”, Hương thừa nhận, ở người đàn ông lớn hơn cô 19 tuổi đó có một sức hút đặc biệt, khiến cô không thể chối từ.

Có lẽ, đó là sức hút của sự trưởng thành, từng trải. Hương cho biết, Dương là người đàn ông hài hước, dẻo miệng nhưng chưa từng bị những lời mật ngọt đó làm cho “xiêu lòng”. Thậm chí, những câu nói quá sến súa của chồng đôi khi còn khiến cô “gai người”.

“Lời nói có thể là giả nhưng hành động chắc chắn là thật. Anh ấy mỗi ngày đều đợi mình đi làm về, đưa đi đây đi đó rồi luôn quan tâm đến mình từ những điều nhỏ nhất. Anh là người đàn ông chín chắn, trưởng thành và tự lập”, Hương chia sẻ.

Sau một thời gian yêu đương, cô nàng 10X mới phát hiện bạn trai từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ và hiện đang nuôi hai con nhỏ. Không chấp nhận được sự thật này, Thu Hương lập tức đề nghị chia tay, nhưng “ông chú” hai con vẫn nhất quyết không chịu buông tay dù cô có xua đuổi, làm ra những hành động quá đáng như thế nào đi chăng nữa.

Thu Hương kể: “Khi đến với mình, anh đã ly hôn vài năm rồi. Biết chuyện này mình khá sốc, nhất quyết chia tay nhưng anh vẫn kiên trì quan tâm mình hàng ngày. Mình làm ra nhiều hành động phũ phàng lắm, muốn để anh chết tâm, biết khó mà lui mà. 

Vậy mà anh vẫn kiên trì. Ngày nào cũng mua đồ ăn, thức uống lên nhà mình, thậm chí khi mình mắc COVID-19 anh cũng chẳng sợ lây, vẫn đến đưa thuốc men, bánh trái tới hàng ngày. Đến mẹ mình cũng phải xuýt xoa trước sự kiên trì của anh mà. Nói thật, phải người đàn ông khác chắc đã bỏ cuộc rồi, bởi bên ngoài thiếu gì cô gái xinh hơn mình. Lúc đấy mình còn nặng tới 85kg nữa chứ”.

Khác với nhiều cặp đôi lệch tuổi, Thu Hương và Nguyễn Dương không vấp phải sự phản đối của gia đình. Ảnh: Tri thức và Cuộc sống.

Khác với nhiều cặp đôi lệch tuổi, Thu Hương và Nguyễn Dương không vấp phải sự phản đối của gia đình. Nguyễn Dương có ngoại hình trẻ hơn tuổi nên khi cùng nhau ra ngoài, ít ai phát hiện ra cặp đôi chênh nhau 19 tuổi. Nhờ thế, những lời dị nghị, gièm pha về chuyện tình của hai người cũng ít hơn.

“Mẹ mình bảo, người ta 2 vợ hay 3 vợ không quan trọng, quan trọng là yêu thương, chiều chuộng mình. Mẹ mình hơn chồng mình chỉ vài tuổi nên cũng phần nào hiểu được hoàn cảnh phức tạp của anh ấy. Mình tin lời mẹ, càng tin hơn vào tình cảm chân thật của chồng”, Hương cho biết.

Sau nửa năm quen biết nhau, Nguyễn Dương tổ chức một màn cầu hôn hoành tráng và lãng mạn khiến Thu Hương bất ngờ. “Anh ấy cầu hôn mình vào buổi chiều tối ở một nhà hàng trại trung tâm thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc). Anh quỳ xuống, trao nhẫn và nói: “Em thấy cảnh hoàng hôn ở đây đẹp không? Dù đẹp cũng không đẹp bằng tình yêu anh dành cho em”. Mình bất ngờ vô cùng, hạnh phúc lâng lâng đến quên cả chụp ảnh”, Thu Hương cười kể lại.

Sau đám cưới, mẹ chồng muốn hai vợ chồng Thu Hương ra ở riêng nhưng cô nhất quyết không chịu, vì nhà chỉ còn mỗi mẹ nên cô xin ở chung để tiện chăm sóc những lúc bà ốm đau. 

Sau đám cưới, mẹ chồng muốn hai vợ chồng Thu Hương ra ở riêng nhưng cô nhất quyết không chịu. Ảnh: Tạp trí Nông thôn Việt.

Theo Tri thức và Cuộc sống, mặc dù sống chung với mẹ chồng nhưng Thu Hương không gặp phải khó khăn gì. Ngay từ những ngày đầu về làm dâu, mẹ chồng đã chỉ dạy cho nàng dâu cách quản lý tiền bạc, chi tiêu trong gia đình, thậm chí còn bảo cô phải giữ tiền của chồng - điều mà hiếm mẹ chồng nào chỉ dạy. Lúc nào mẹ chồng nàng dâu cũng tíu tít tâm sự, chuyện trò với nhau.

Nhớ có lần, Thu Hương bảo với chồng cô muốn cháo gà nhưng ngại nấu vì cô nấu không ngon, sợ nấu lên cả nhà không ai ăn được. Mẹ chồng ở gần vô tình nghe thấy, vậy là chiều hôm đó bà nấu cho cô hẳn một nồi cháo ăn thỏa thích.

Nhiều người quan niệm “mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời mẹ ghẻ lại thương con chồng”, nhưng với Thu Hương lại khác. Cô luôn quan niệm rằng chỉ cần mình thật lòng thật dạ đối đãi với con riêng của chồng thì các con sẽ đối xử tốt với mình, gia đình ắt sẽ hạnh phúc, hòa thuận.

Cô cũng cho hay, cô và hai con riêng của chồng rất gần gũi, thân thiết với nhau. Nhất là con gái riêng của chồng, cô và con thường xuyên ngủ chung với nhau. Hai con riêng của chồng đã lớn nên các bé cũng làm được nhiều việc vừa sức của mình, thậm chí thỉnh thoảng còn giúp Hương chăm sóc em nữa.

Đến nay hai vợ chồng đã có với nhau một đứa con chung. Thu Hương miêu tả cuộc hôn nhân hạnh phúc của mình chỉ trong một câu nói: “Chồng là người rửa bát”. Người đàn ông 8x không quản ngại làm việc nhà để vợ trẻ được vui vẻ, nhàn hạ. Khi vợ sinh con, anh chăm sóc từng chút một, không cần hờ y tá mà tự tay lau rửa, vệ sinh cho vợ.

Người đàn ông 39 tuổi không quản ngại làm việc nhà để vợ trẻ được vui vẻ, nhàn hạ. Ảnh: Tri thức và Cuộc sống.

Suốt tháng đầu vợ ở cữ, anh thức đêm pha sữa cho con ăn, bế con để vợ được nghỉ ngơi nhiều hơn. Chứng kiến sự tận tâm của chồng, Thu Hương càng thêm tin vào lựa chọn của mình.

“Mâu thuẫn vì khác biệt quan điểm sống thì cũng có nhưng mình nghĩ, kể cả không chênh lệch tuổi tác thì chuyện đó vẫn xảy ra thôi. Tính mình trẻ con hay đòi ly dị, chồng mình mua cả cái máy in về đặt cạnh ảnh cưới để khi nào vợ dỗi thì in một tờ đơn rồi ký vào.

Mình khá hài lòng với cuộc sống hiện tại. Trước đó, mình từng quen một vài bạn nam trẻ tuổi nhưng không ai đem đến cho mình cảm giác an toàn. Chồng mình thì khác, đến với anh ấy mình không phải lo lắng điều gì. Mình cảm thấy rất may mắn vì gặp được anh”, Thu Hương tâm sự.Chia sẻ  

Tin nổi bật