Trong một buổi livestream hồi tháng 3/2025, Hoàng Tử Thao – cựu thành viên nhóm nhạc EXO, gây xôn xao khi công bố kế hoạch lấn sân sản xuất băng vệ sinh. Theo Sina, tới đầu tháng 4/2025, anh livestream và cho biết đã mua một nhà máy sản xuất băng vệ sinh và bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực này.
Chuyên trang Ngôi Sao dẫn thông tin từ Sinchew cho hay, nam ca sĩ đã tặng 50.000 sản phẩm cho người xem với giá 1 NDT trong một buổi phát sóng, đồng thời chia sẻ giá bán dự tính. "Chúng tôi đặt cược toàn bộ tương lai, danh tiếng và mọi thứ vào việc này. Tôi sẽ không để bất cứ điều gì tồi tệ xảy ra", anh chia sẻ.
Hoàng Tử Thao lấn sân sang bán băng vệ sinh.
Hoàng Tử Thao cho hay, anh lấn sân kinh doanh băng vệ sinh do chứng kiến sự hỗn loạn trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm băng vệ sinh, tã lót và đồ lót dùng một lần. Anh hy vọng thông qua nỗ lực của chính mình, có thể thúc đẩy tính minh bạch trong ngành.
Nam ca sĩ đồng thời khẳng định các sản phẩm của công ty mình có tiêu chuẩn quốc tế, vượt qua 17 bài kiểm tra an toàn của quốc gia. Để tăng tính thuyết phục cho sản phẩm, anh đã nhờ vợ là Từ Nghệ Dương tham gia dùng thử và đóng góp ý kiến cải tiến.
Ngay lập tức, chủ đề “Hoàng Tử Thao tuyên bố sẽ sản xuất băng vệ sinh” đã dẫn đầu danh sách tìm kiếm trên nền tảng Weibo. Toàn bộ chương trình phát sóng trực tiếp của diễn viên ước tính thu hút hơn 8 triệu người xem.
Đến ngày 13/4, nam ca sĩ bất ngờ mất 460.000 người theo dõi trên Weibo, xuống còn 37,37 triệu follower, chỉ sau vài ngày thông báo về việc bán băng vệ sinh, theo Sina. Chủ đề "Hoàng Tử Thao mất gần nửa triệu người theo dõi" cũng trở thành từ khóa tìm kiếm hot trên Weibo cùng ngày.
Nhiều người bày tỏ sự khó hiểu về việc Hoàng Tử Thao mất người theo dõi do bán băng vệ sinh dù các bình luận quanh sự việc này khá đa chiều.
Trên Weibo, nhiều khán giả khoe đã mua được "combo 1 NDT" và khoe trên mạng xã hội các sản phẩm mình mua trong livestream. Một số cư dân mạng bày tỏ sự ủng hộ và đánh giá cao ý định sản xuất sản phẩm “có lương tâm” trong bối cảnh thị trường đang thiếu minh bạch, theo thông tin trên tạp chí Tri Thức.
Trong khi đó, không ít người cho rằng Hoàng Tử Thao "đang mạo hiểm với danh tiếng của mình", khi từ ngôi sao thần tượng chuyển thành người kinh doanh sản phẩm dành cho phụ nữ. Có ý kiến lại cho rằng anh vốn là một ca sĩ nên thiếu chuyên môn trong lĩnh vực này và hành động của anh chỉ đang tìm cách kiếm lợi nhuận.
Các bình luận như “Anh chỉ muốn kiếm tiền thôi, fan thật ngây thơ”, “Không hiểu sao lại làm chuyện này, quá không chuyên nghiệp” hay “Thị trường đã có đủ thương hiệu, ai cần mua của anh ấy?” đã cho thấy sự nghi ngờ về động cơ và khả năng của Hoàng Tử Thao. Một số người còn mỉa mai nam ca sĩ đang cố tận dụng thị trường tiêu dùng nữ để “làm giàu”.
Nam ca sĩ bất ngờ mất 460.000 người theo dõi trên Weibo.
Việc một nghệ sĩ giải trí chuyển sang lĩnh vực nhạy cảm như sản phẩm vệ sinh phụ nữ dễ bị nhìn nhận là thiếu kinh nghiệm, đặc biệt khi anh chưa công bố chi tiết về quy trình sản xuất hay kế hoạch kiểm soát chất lượng. Sự sụt giảm người hâm mộ và tranh cãi trên Weibo cho thấy Hoàng Tử Thao đang đối mặt với thử thách lớn trong việc thuyết phục công chúng.
Hoàng Tử Thao ra mắt năm 2012 với nhóm nhạc EXO tại Hàn Quốc, sau đó trở về quê nhà Trung Quốc kế thừa gia sản từ cha và xây dựng sự nghiệp độc lập. Bên cạnh vai trò ca sĩ, anh còn được biết đến như một diễn viên khi góp mặt trong một số tác phẩm như Mùa hè, chân dung tuổi 19, Thiết đạo phi hổ và Quy tắc trò chơi, Đại thoại tây du: Yêu người một vạn năm...
Anh cũng sáng tác bài hát, làm nhà sản xuất cho tác phẩm của mình. Đồng thời, anh làm nhà sản xuất cho một số show thực tế Trung Quốc, trong đó có Produce 101 và hiện là CEO của L.TAO Entertainment. Tháng 8/2024, anh công bố kết hôn người đẹp Từ Nghệ Dương.