Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Làm thẻ ATM cho người dưới 18 tuổi cần những điều kiện gì?

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Công dân dưới 18 tuổi có thể sở hữu và làm thẻ ngân hàng. Tuy nhiên, với độ tuổi khác nhau của chủ thẻ, ngân hàng sẽ yêu cầu những điều kiện cụ thể.

Ngân hàng Nhà nước có quy định về đối tượng sử dụng thẻ đối với chủ thẻ chính và phụ là cá nhân tại Khoản 1 và khoản 3 điều 16 chương III thông tư số 15/VBHN-NHNN ngày 7/12/2021 quy định về hoạt động thẻ ngân hàng, cụ thể như sau: Chủ thẻ là cá nhân được phép sử dụng thẻ ATM trong các độ tuổi và đáp ứng đầy đủ các điều kiện như sau:

- Người đủ từ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ.

- Người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự, có tài sản riêng đảm bảo thực hiện nghĩa vụ sử dụng được thẻ ATM. Với một số ngân hàng, đối với người dưới 18 tuổi, phụ huynh hoặc người giám hộ phải đi cùng mới làm được thẻ này.

- Người nước ngoài phải có giấy phép cư trú tại Việt Nam còn thời hạn từ 12 tháng trở lên.

Làm thẻ ATM cho người dưới 18 tuổi cần những điều kiện gì?

Như vậy người từ 15 tuổi đã có thể được mở tài khoản và được cấp thẻ ngân hàng. Tuy nhiên cần đáp ứng thêm một số điều kiện. 

  • Giấy tờ tùy thân:Chứng minh nhân dân/căn cước công dân còn hiệu lực.Giấy khai sinh (trong trường hợp chưa đủ 15 tuổi hoặc chưa được cấp CMND/CCCD).
  • Năng lực hành vi dân sự đầy đủ: Điều này có nghĩa là người dưới 18 tuổi phải hiểu rõ về các quyền và nghĩa vụ của mình khi tham gia giao dịch tài chính.

Thủ tục

  • Đến trực tiếp ngân hàng: Mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân đến chi nhánh ngân hàng mà bạn muốn mở tài khoản.
  • Điền vào đơn đăng ký: Nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn điền đầy đủ thông tin vào đơn đăng ký mở tài khoản.
  • Xác thực thông tin: Ngân hàng sẽ tiến hành xác thực thông tin cá nhân của bạn thông qua các hệ thống dữ liệu.
  • Cung cấp thông tin người giám hộ: Trong một số trường hợp, ngân hàng có thể yêu cầu bạn cung cấp thông tin về người giám hộ để xác nhận.

Mỗi ngân hàng có quy định riêng: Mặc dù quy định chung là như vậy, nhưng mỗi ngân hàng có thể có những yêu cầu bổ sung hoặc khác biệt. Vì vậy, trước khi đến ngân hàng, bạn nên liên hệ trực tiếp với ngân hàng để được tư vấn cụ thể.

Thẻ ATM cho người dưới 18 tuổi: Thẻ ATM cho người dưới 18 tuổi thường có những hạn chế nhất định so với thẻ ATM dành cho người trưởng thành, ví dụ như hạn mức giao dịch, loại hình giao dịch được phép.

Lời khuyên

Chọn ngân hàng phù hợp: Nên chọn ngân hàng có nhiều ưu đãi và dịch vụ dành cho khách hàng trẻ tuổi.

Hướng dẫn con em: Cha mẹ nên hướng dẫn con em cách sử dụng thẻ ATM một cách an toàn và hiệu quả.

Theo dõi tài khoản: Thường xuyên kiểm tra số dư và các giao dịch trên tài khoản của con em để đảm bảo an toàn.

Tin nổi bật