Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Làm rõ nguyên nhân 70 học sinh, cán bộ nhập viện sau bữa trưa ở trường

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Đến hiện tại, đa số bệnh nhân vào cấp cứu đều ổn định, một số trường hợp còn sốt, đau đầu, đau bụng, đang được điều trị hồi sức và không có ca nào nguy kịch.

VietNamNet dẫn thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn cho biết, tính đến 9h ngày 21/9, tại Trung tâm Y tế TP.Bắc Kạn và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đã có 70 người nhập viện với các biểu hiện nôn, đau bụng, tiêu chảy, đau đầu.

Tất cả bệnh nhân đều là học sinh, cán bộ Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Nông Thượng (TP.Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn). Ngành y tế đang tích cực điều trị các bệnh nhân.

Đến thời điểm hiện tại, đa số người bệnh vào cấp cứu đều ổn định, một số trường hợp còn sốt, đau đầu, đau bụng, đang được điều trị hồi sức và không có ca nào nguy kịch.

Theo Trung tâm Y tế TP.Bắc Kạn, vào 11h ngày 20/9, Trạm Y tế xã Nông Thượng có báo cáo về các ca có biểu hiện mệt mỏi, sốt, buồn nôn, đau bụng tại Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở xã Nông Thượng.

Sau khi nhận thông tin, Trung tâm Y tế TP.Bắc Kạn đã cử cán bộ chuyên môn đến Trạm Y tế xã Nông Thượng phối hợp với Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở xã Nông Thượng thực hiện điều tra ban đầu, đánh giá tình hình dịch tễ.

Ông Hoàng Xuân Sơn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đến thăm, nắm tình hình bệnh nhân tại khoa Nhi. Ảnh: Báo Bắc Kạn

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy ngày 19/9, nhà trường tập trung ăn bữa trưa tại Trường Tiểu học xã Nông Thượng với các món: cơm tẻ, thịt gà chiên, canh rau dưa, khoai tây xào, dưa hấu. Bữa ăn có 88 học sinh, 5 giáo viên, theo TTXVN.

Sau ăn, đến tối 19/9, có 1 trẻ bị đau họng, không nôn, không sốt. Đến sáng 20/9, trẻ vẫn đi học và sức khỏe bình thường. Đến khoảng 9h ngày 20/9, trẻ xuất hiện sốt nóng.

Đến thời điểm 16h ngày 20/9, ghi nhận liên tiếp 41 ca bệnh với các biểu hiện giống nhau, trong đó có 20 ca có biểu hiện sốt, đau đầu, mệt mỏi; 21 ca có biểu hiện đau bụng, buồn nôn.

Trong tổng số 41 trường hợp ghi nhận đến 15h ngày 20/9, có 8 trường hợp không cùng ăn bữa trưa tại Trường Tiểu học Nông Thượng.

Trung tâm Y tế TP.Bắc Kạn đã triển khai các biện pháp như: điều tra sơ bộ các ca mắc, tư vấn, hướng dẫn giáo viên tại Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở xã Nông Thượng theo dõi sát và phát hiện các ca mắc mới, báo cáo kịp thời về Trạm Y tế để có xử trí.

Bên cạnh đó, tư vấn cho gia đình cách theo dõi, chăm sóc trẻ mắc bệnh tại nhà; tổ chức phun khử khuẩn bằng cloramin B toàn bộ khu vực trường học.

Báo Người Lao Động đưa tin, hiện UBND TP.Bắc Kạn chỉ đạo các phòng chức năng xác định nguyên nhân, đồng thời tiến hành các biện pháp phòng bệnh, tránh để bệnh lây lan.

Cùng với đó, tiếp tục theo dõi các trường hợp, gia đình có người bị bệnh xem có thêm người bị nhiễm mới không hoặc có lây lan ra cộng đồng hay không, để có giải pháp phù hợp với tình hình thực tế.

Yêu cầu các phòng chuyên môn, địa phương chuẩn bị đủ vật tư, hóa chất sẵn sàng cho công tác phòng bệnh. Phòng Giáo dục và Đào tạo căn cứ vào tình hình phát triển thực tế của bệnh (số người nhiễm bệnh), xem xét cho học sinh nghỉ học khi cần thiết để phòng và điều trị bệnh…

Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tuyến tỉnh phối hợp điều tra và thu dung điều trị các ca mắc. 

Các cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân và học sinh hạn chế tụ tập đông người, tránh tiếp xúc trực tiếp với người có biểu hiện bị bệnh; thực hiện ăn chín, uống sôi, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, vệ sinh sạch sẽ.

Tin nổi bật