Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lãi suất cho vay dự báo đi ngang thời gian tới

(DS&PL) -

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tín dụng không tăng quá cao. Dự báo, lãi suất cho vay có thể sẽ đi ngang trong thời gian tới.

Dự báo lãi suất tiền gửi trong thời gian tới sẽ tiếp tục đi ngang. Ảnh minh họa.

Theo thống kê sau 2 tuần kể từ đợt giảm lãi suất cho vay gần nhất (ngày 15/7), các ngân hàng đã giảm lãi suất cho vay 0,5-2%/năm; có ngân hàng giảm tới 3%/năm so với mặt bằng lãi suất cho vay trước đó.

Lãi suất liên ngân hàng tuần qua giảm 48 – 52 điểm cơ bản, kết tuần ở 0,97% cho kỳ hạn qua đêm và 1,18% cho kỳ hạn 1 tuần.

Tính chung cho tháng 7, mặt bằng lãi suất liên ngân hàng hầu như đi ngang, ở vùng 1,01% cho kỳ hạn qua đêm, giảm nhẹ từ vùng 1,21% trong tháng 6.

SSI Research kỳ vọng lãi suất liên ngân hàng sẽ tiếp tục giảm trong tuần tới, trong bối cảnh nhu cầu tín dụng suy yếu do tình trạng giãn cách xã hội kéo dài và nguồn tiền Đồng từ các hợp đồng bán ngoại tệ đáo hạn.

Các tháng đầu năm 2021, thanh khoản hệ thống vẫn tương đối tốt, các nhà băng huy động được lượng vốn ổn định, đáp ứng đủ và kịp thời cho nhu cầu tăng trưởng tín dụng của nền kinh tế.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tín dụng không tăng quá cao. Dự báo, lãi suất huy động có thể sẽ đi ngang trong thời gian tới.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá USD/VND giảm mạnh. Tại Việt Nam, diễn biến đồng USD trên thị trường quốc tế và cung cầu ngoại tệ trong nước ổn định đã giúp tỷ giá niêm yết của các ngân hàng thương mại giảm tới 60đ/USD ở cả 2 chiều, kết tuần ở mức 22.820/23.050 đồng.

Tỷ giá tự do giảm 80 đồng ở chiều mua vào và 70 đồng chiều bán ra, đóng tuần ở mức 23.120/23.180.

Như vậy, VND đã tăng 0,27 so với USD trong 7 tháng đầu năm.

Phía SSI Research cho rằng tỷ giá USD/VND sẽ đi ngang trong ngắn hạn và có thể giảm nhẹ về cuối năm do cán cân thanh toán được cải thiện.

Bạch Hiền (t/h)

Tin nổi bật