Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kỳ thi vào lớp 10: Đề thi môn Ngữ Văn trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Đề thi vào lớp 10 môn Ngữ Văn trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên nhanh nhất, chính xác nhất.

Dưới đây là đề thi môn Ngữ Văn của trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên:

 

 

Ảnh: VietnamNet

Năm nay, tổng số hồ sơ Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên (Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội) nhận được là 3.069. Tổng số chỉ tiêu là 525 cho 5 khối chuyên (gồm các lớp Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học). Căn cứ vào số lượng hồ sơ đăng ký dự thi và tổng số chỉ tiêu, khối chuyên Toán có tỷ lệ "chọi" cao nhất: 1/7; Tiếp theo là chuyên Hóa 1/6,6; chuyên Tin 1: 6,3; chuyên Lý 1/5,8; chuyên Sinh: 1/3,5.

Năm nay, Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên dành tối đa là 10% chỉ tiêu tuyển sinh vào các chuyên (khoảng 50 chỉ tiêu) để xét tuyển thẳng học sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc.

Chiều nay (2/6), các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội tiếp tục làm bài thi môn Toán (vòng 1).

Ngày 3/6, thí sinh thi các môn chuyên. Đăng ký lớp nào (Toán, Tin, Lý, Hóa, Sinh), thí sinh làm bài môn chuyên đó, trừ lớp Tin sẽ thi môn Toán.

Hình thức thi là trắc nghiệm kết hợp với tự luận đối với môn Ngữ văn, tự luận đối với môn Toán (vòng 1) và các môn chuyên. Thời gian làm bài thi môn Ngữ văn và môn Toán (vòng 1) là 120 phút, các môn chuyên là 150 phút.

Điểm xét tuyển là tổng điểm môn Toán chung và điểm môn chuyên nhân hệ số hai, không cộng điểm ưu tiên. Điểm môn Ngữ văn chỉ là điều kiện, không dùng để tính điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên, thí sinh chỉ cần đạt từ 4 trở lên.

Kết quả thi sẽ được công bố trước ngày 25/6 theo tin nhắn đến số điện thoại thí sinh trong hồ sơ đăng ký dự thi và trên trang web tuyển sinh.

Tin nổi bật