Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hơn 16.500 thí sinh Đà Nẵng bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Hôm nay, 16.505 học sinh lớp 9 tại TP Đà Nẵng đã bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 để tranh suất vào 21 trường THPT công lập trên địa bàn.

Báo Giáo dục và thời đại đưa tin, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025, TP Đà Nẵng có 16.500 thí sinh dự thi cạnh tranh 11.616 chỉ tiêu vào 21 trường THPT công lập.

Có mặt tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh từ sáng sớm, chỉ sẻ cảm xúc trước khi bước vào kỳ thi quan trọng, thí sinh Khánh Đan (lớp 9/12, Trường THCS Lý Thường Kiệt) cho biết: "Dù đã ôn tập khá kỹ nhưng em vẫn thấy hồi hộp và căng thẳng trước buổi thi. Em đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Phan Châu Trinh, nguyện vọng 2 vào Trường THPT Trần Phú. Năm nay, các bạn đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Trần Phú tăng cao hơn năm ngoái nhiều nên tỉ lệ cạnh tranh cũng rất cao".

Thí sinh sẵn sàng bước vào kỳ thi. Ảnh: Giáo dục và thời đại

Thí sinh Linh Đan, học sinh Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: "Em chọn nguyện vọng 2 vào Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, có điểm trúng tuyển cách khá xa so với nguyện vọng 1 là Trường THPT Phan Châu Trinh. Vì vậy, em cũng thấy đỡ áp lực hơn".

Cũng có mặt tại điểm thi từ sớm, em Hoàng Anh, học sinh Trường THCS Nguyễn Huệ, dự thi tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh chia sẻ: "Em vẫn có chút hồi hộp vì không biết đề sẽ ra tác phẩm truyện ngắn hay thơ. Có lẽ biết được tâm trạng của em nên từ hôm qua, em đã được mẹ động viên không có bài thi nào ra ngoài chương trình học cả, nên đi thi sẽ khoẻ hơn đi học. Bài nào làm được hay không làm được tự bản thân biết nên hết giờ thi thì về nghỉ ngơi, đừng tụ tập bàn tán trong trường hay trước cổng vì vậy thì ba mẹ phải vòng vo đi tìm ảnh hưởng giao thông".

16.500 thí sinh Đà Nẵng bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ảnh: SGGP

Cập nhật tình hình tại các điểm thi trong sáng nay, tình hình giao thông thông thoáng, không xảy ra ùn tắc. Các điểm thi đều có mặt các lực lượng công an, đoàn thanh niên, nhất là các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ phân luồng giao thông, cổ vũ tinh thần cho thí sinh.

Trước đó, thông tin với báo chí, ông Mai Tấn Linh, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết, năm 2024, Đà Nẵng có 16.505 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, cạnh tranh 11.616 chỉ tiêu. Trong đó, có 324 thí sinh được tuyển thẳng. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn là 1.535 thí sinh, trong đó có 6 thí sinh tỉnh Quảng Nam.

Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GĐ&ĐT TP Đà Nẵng kiểm tra điểm thi tại Trường THPT Thanh Khê (quận Thanh Khê). Ảnh: SGGP

Sở GD&ĐT Đà Nẵng thành lập 33 điểm thi với 679 phòng thi và 2 điểm thi dành cho thí sinh dự thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, với 68 phòng thi.

Để đảm bảo cho công tác tổ chức kỳ thi, Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng đã huy động 2.545 cán bộ, giáo viên tham gia ban/tổ của hội đồng thi. Trong đó, cán bộ coi thi là 1.564 người được điều động từ các đơn vị trực thuộc sở, các trường THCS, THPT, báo Sài Gòn giải phóng đưa tin.

Tin nổi bật