Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Một huyện ở Cà Mau không tổ chức điểm thi

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Trong 9 huyện, thành phố của Cà Mau chỉ có huyện Ngọc Hiển (huyện xa nhất của tỉnh) không bố trí điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Ngày 24/6, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau cho biết trên Dân trí, Sở đã lập số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các thông tin có liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Các tổ chức, cá nhân có thể liên hệ qua các số điện thoại: 0918 240174 hoặc 02903 636637 (trong giờ hành chính). "Sẽ có người trực các số điện thoại này", một cán bộ Sở cho hay.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay ở Cà Mau có hơn 10.180 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có 143 thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp và hơn 9.700 thí sinh sử dụng kết quả thi để xét tuyển đại học.

Cà Mau bố trí 17 điểm thi chính thức và 2 điểm thi dự phòng, với hơn 430 phòng thi. Trong 9 huyện, thành phố, chỉ có huyện Ngọc Hiển (huyện xa nhất của tỉnh) không bố trí điểm thi mà tổ chức ghép thi chung với huyện Năm Căn để tạo điều kiện đi lại dễ dàng cho thí sinh.

Hơn 1.700 cán bộ, giáo viên, nhân viên và các lực lượng khác được huy động để bảo đảm nhân lực cho kỳ thi.

Công tác hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tỉnh Cà Mau đặc biệt quan tâm. (Ảnh: Dân trí)

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân cho biết thêm trên báo Nhân dân, trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024, toàn tỉnh Cà Mau có 350 thí sinh thuộc diện hoàn cảnh khó khăn tham dự thi. Các thí sinh này sẽ được hỗ trợ bằng tiền gần 100 triệu đồng để giúp các em có chi phí đi lại.

Theo Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 tỉnh Cà Mau, ngoài hỗ trợ tiền cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, tại các điểm thi, cơ quan chức năng tỉnh còn thành lập 35 đội tiếp sức mùa thi, với hơn 450 lực lượng tình nguyện viên.

Lực lượng tình nguyện viên sẽ tặng miễn phí đồ dùng học tập, khẩu trang, nước suối, áo che mưa, xe ôm miễn phí,… cho thí sinh.

Với phương châm “không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hoặc phương tiện đi lại”, trong kỳ thi năm nay, Cà Mau tiếp tục duy trì các đội hình tình nguyện đã chứng minh hiệu quả qua những mùa thi trước, như: “Điện thoại 0 đồng”, “Giữ hộ đồ cho thí sinh”; tiếp tục thực hiện hỗ trợ những suất cơm, bánh mì miễn phí; chỗ nghỉ trưa, phòng trọ miễn phí cho thí sinh và người nhà… Những hoạt động hỗ trợ nêu trên đặc biệt quan tâm đến những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tin nổi bật