Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kỷ lục gia Xuân Diệu dùng mắt phun sữa thành tia dài 2,6m qua đời

  • Việt Hương
(DS&PL) -

Kỷ lục gia Xuân Diệu được tổ chức Kỷ lục Guinness Việt Nam công nhận danh hiệu "người dùng mắt phun sữa thành tia dài 2,6m" đã qua đời ở tuổi 57.

Chị Nguyễn Ngọc Chiều, con gái kỷ lục gia Xuân Diệu chia sẻ với báo chí, ngày 22/2, ông đi câu cá ở cầu Rạch Ông, quận 7, TP.HCM. Đến khoảng 15h chiều cùng ngày, do cần câu bị vướng, ông lội ra vùng nước xa để gỡ. Nhưng không may gặp dòng chảy xiết nên ông bị cuốn trôi. Đến trưa 23/2, nhờ sự giúp đỡ của một hội thiện nguyện, thi thể ông đã được tìm thấy.

Trước sự ra đi đột ngột của cha khiến gia đình đau xót, bối rối. Tang lễ của kỷ lục gia Xuân Diệu sẽ được tổ chức tại quê nhà - huyện Hồng Dân, Bạc Liêu.

Kỷ lục gia Xuân Diệu biểu diễn trong một chương trình. (Ảnh: Zing)

Ông Xuân Diệu tên thật Nguyễn Văn Diệu, sinh năm 1965 ở Bạc Liêu. Ông theo đuổi công việc ảo thuật từ nhỏ, được nhận xét có cặp mắt dị thường vì có thể dùng để thổi bong bóng, bơm ruột xe gắn máy, thổi tắt nhiều ngọn nến, phóng phi tiêu, uống sữa bằng mũi rồi "vận công" cho sữa bắn ra từ hai hốc mắt thành tia kéo dài...

Từ khi còn là cậu bé chăn vịt, ông phát hiện đôi mắt mình có luồng khí di chuyển liên tục, khi đổ nước vào mũi, ông có thể dùng lực để bắn tia nước qua hốc mắt. Được bạn bè tán thưởng, ông tập luyện, dần quen.

Năm 2006, ông rời quê lên TP.HCM sinh sống, được nhiều người giới thiệu trình diễn. Xuân Diệu từng cho biết lúc mới vào nghề bôn ba khắp nơi, ai mời show cũng tham gia để có thu nhập, về sau chọn lọc hơn. Dù đi diễn nhiều năm, Xuân Diệu tự tin có đôi mắt khỏe, ít khi bị đỏ hay đau rát.

Ông từng được tổ chức Kỷ lục Guinness Việt Nam công nhận danh hiệu "người dùng mắt phun sữa thành tia dài 2,6m".

Việt Hương (T/h)

Tin nổi bật