Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kiên trì bám trụ Kursk, Ukraine thiệt hại nặng nề vì bom dẫn đường ở Kharkov

  • Đinh Kim (Theo Reuters, TASS)
(DS&PL) -

Giới chức trách khu vực Kharkov cho biết các cuộc tấn công bằng bom dẫn đường của Nga hôm 15/8 khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 12 người bị thương.

Các cuộc tấn công bằng bom dẫn đường của Nga hôm 15/8 đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 12 người bị thương tại khu vực Kharkov, phía Đông Bắc Ukraine, theo giới chức trách địa phương.

Thống đốc khu vực Oleh Syniehubov viết trên Telegram rằng cuộc tấn công đã đánh trúng một doanh nghiệp dân sự ở quận Kupiansk. Trong khi đó, các công tố viên khu vực cho hay một nhà kho bốc cháy do cuộc tấn công, 6 nhân viên đã bị thương.

Theo thông tin từ cảnh sát khu vực, 6 người khác, trong đó có một đứa trẻ 12 tuổi, bị thương ở làng Zolochiv. Cuộc tấn công cũng gây hư hại tòa nhà hành chính, một trường mẫu giáo và hơn 20 ngôi nhà riêng.

Kharkov – thành phố lớn thứ hai của Ukraine và khu vực xung quan từ lâu đã là mục tiêu của các cuộc tấn công của Nga. Trong nhiều tháng, quân đội Nga đã tấn công các khu vực biên giới của Ukraine bằng bom dẫn đường có sức tàn phá cao.

Moscow phủ nhận nhắm mục tiêu vào dân thường hoặc cơ sở hạ tầng dân sự trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, theo Reuters.

Kharkov và khu vực xung quan từ lâu đã là mục tiêu của các cuộc tấn công của Nga. Ảnh minh họa: TASS

Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga – Ukraine, TASS đưa tin Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã thành lập một hội đồng điều phối về các vấn đề an ninh quân sự ở khu vực biên giới. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrey Belousov chủ trì cuộc họp đầu tiên của hội đồng này.

"Tôi đã yêu cầu thành lập một hội đồng điều phối về các vấn đề an ninh quân sự tại các vùng biên giới: Belgorod, Bryansk và Kursk. Mục đích của hội đồng là nâng cao hiệu quả hỗ trợ toàn diện cho các nhóm chiến đấu đang tham gia bảo vệ biên giới quốc gia, bảo vệ lãnh thổ và người dân của các vùng này", Bộ trưởng Andrey Belousov nói.

Lực lượng Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công lớn vào khu vực Kursk hôm 6/8. Kể từ đó, cảnh báo tấn công tên lửa được đưa ra nhiều lần trong khu vực và Nga đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp cấp liên bang tại đây.

Theo Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, hầu hết cư dân được sơ tán tạm thời khỏi các khu vực biên giới, hiện đã thoát khỏi nguy hiểm. Chỉ tính riêng trong ngày qua đã có hơn 720 người được sơ tán.

Bộ Quốc phòng Nga thông tin, lực lượng Ukraine tổn thất tới 2.640 binh sĩ, 37 xe tăng và 32 xe bọc thép chở quân kể từ khi bắt đầu giao tranh ở hướng Kursk.

Tin nổi bật