Vụ việc xảy ra từ ngày 13/5, thời điểm ấy, một giáo viên tại trường trung học Yuanzhu ở Yulin, tỉnh Thiểm Tây, tây bắc Trung Quốc, đã đấm vào mặt và ngực một nam sinh 15 tuổi họ Geng khiến kính mắt của cậu bé này bị vỡ, làm rách mặt đến mức cậu phải khâu 16 mũi. Nguyên nhân vì nam sinh này không tập trung trong giờ học.
Theo ParticleNews, sau khi đánh học sinh, giáo viên đã đưa Geng đến bệnh viện địa phương để điều trị. Bệnh viện cho biết đã khâu đơn giản vết thương cho nam sinh, bao gồm một vết rách dài 2 cm bên cạnh mí mắt dưới của cậu.
Nam sinh bị thầy giáo đẫm vỡ kính, rách mặt và phải khâu 16 mũi. Ảnh: SCMP
Trong tin nhắn với phụ huynh học sinh, thầy giáo chỉ nói rằng anh ta đã đưa Geng đến bệnh viện nhưng không nói rõ về nguyên nhân cũng như chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, mẹ của Geng đã lên tiếng phàn nàn về vết khâu cẩu thả của con trai và chỉ trích: "Đây là lần thứ 2 anh khiến một đứa trẻ phải chịu tổn thương nặng nề về thể chất và tinh thần. Và chúng tôi đều cảm thấy đau lòng".
Lo ngại vết sẹo sau vụ việc, cha của nam sinh 15 tuổi đã đưa cậu bé tới bệnh viện ở Tây An, thủ phủ của Thiểm Tây, để điều trị thêm. Ông kể lại: "Con trai tôi nói rằng mặt mình quá xấu và thằng bé không muốn đến trường nữa vì những vết khâu trên mặt khiến thằng bé lo lắng".
Người cha cho biết trước đây, giáo viên kia từng đánh các học sinh khác nhưng vụ việc lần này là nặng nhất. Thầy giáo sau đó đã xin lỗi gia đình học sinh nhưng phụ huynh của Geng vẫn chưa hài lòng với việc này và nói rằng họ muốn các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc hơn.
Sau vụ việc này, hiệu trưởng trường trung học ngày 11/6 đã quyết định sa thải thầy giáo. Ông nói: "Vụ việc đã được đệ trình lên trụ sở cảnh sát địa phương và bàn giao cho họ giải quyết".
Trước đó, cũng trong tháng 5, một học sinh lớp 9 ở Zhaotong, tỉnh Vân Nam, Tây Nam Trung Quốc, đã bị một giáo viên đánh vì ngủ gật trong lớp.
Hai vụ bạo lực học đường xảy ra gần nhau đã gây ra làn sóng phẫn nộ ở Trung Quốc và nhiều bậc phụ huynh bày tỏ lo ngại về sự an toàn của con cái họ tại trường học.
Minh Hạnh (Theo SCMP)