Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khi nào Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2024?

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Chiều nay (29/6), Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố điểm thi vào lớp 10 THPT năm 2024. Vậy khi nào điểm chuẩn của các trường chuyên và không chuyên sẽ được công bố?

Như đã đưa tin, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10, phụ huynh và học sinh có thể tra cứu điểm thi bằng nhiều cách. Sau đây cũng là thời điểm các bậc phụ huynh và học sinh hồi hộp chờ đợi điểm chuẩn của các trường được công bố. Đặc biệt là đối với những thí sinh có điểm xấp xỉ với điểm chuẩn năm ngoái của trường đặt nguyện vọng 1. Vậy dự kiến bao giờ Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ họp, duyệt và công bố điểm chuẩn?

Theo kế hoạch trước đó của Sở, dự kiến chậm nhất ngày 2/7 sẽ công bố điểm thi vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025. Cũng theo dự kiến ban đầu, từ ngày 6-9/7, Sở GD&ĐT sẽ công bố điểm chuẩn xét tuyển tại trường chuyên và trường THPT công lập.

Tuy nhiên, việc công bố điểm bài thi sớm hơn so với dự kiến và theo kế hoạch, sau khi công bố điểm thi, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ họp, duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 THPT chuyên và không chuyên năm học 2024-2025.

Nguồn tin trên VietNamplus, dự kiến, Sở sẽ công bố để phụ huynh và học sinh biết điểm chuẩn vào ngày 1/7.

Bao giờ Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2024. Ảnh VietNamnet.

Nhiều giáo viên nhận định điểm chuẩn năm nay có xu hướng giảm nhẹ so với năm trước. Chia sẻ trên báo Tiền phong, thầy Trần Mạnh Tùng, giáo viên Toán tại Hà Nội nhận định, đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Toán có cấu trúc tương tự năm 2023, đề thi đảm bảo sự phân hóa.

Với đề thi năm nay, thầy Tùng nhận định phổ điểm trung bình khoảng 7 điểm. Học sinh trung bình có thể đạt 5-7 điểm, học sinh khá đạt từ 7-8 điểm, học sinh giỏi từ 8-9 điểm. Năm nay cũng sẽ có nhiều điểm 9 do đề không có yếu tố bất ngờ.

Môn Ngữ văn, các giáo viên tại Hà Nội cho rằng, đề thi năm nay khiến thí sinh không thể học tủ mà phải hệ thống kiến thức một cách đầy đủ. Vì thế, nhận định điểm môn Ngữ văn năm nay không có nhiều biến động so với các năm trước. Dự báo phổ điểm chủ yếu sẽ dao động từ 6,5-7,25 điểm hoặc từ 6,5-7 điểm. Với môn Tiếng Anh, theo các giáo viên chuyên luyện thi ở Hà Nội, đề thi có cấu trúc ổn định như các năm, không có biến động về số câu hỏi trong từng phần. Tuy nhiên, đề thi năm nay nhỉnh hơn về độ khó so với năm trước, do đó học sinh trung bình có thể đạt từ 6,5-7 điểm, học sinh khá giỏi có thể đạt trên 8 điểm.

Thí sinh thủ khoa vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025 của Hà Nội là em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam. Nguyễn Hoàng Minh Quân có tổng điểm xét tuyển là 48,50 điểm, môn Ngữ văn 9,25 điểm; môn Toán 10,0 điểm; môn Ngoại ngữ 10,0 điểm. Ngoài ra Quân dự thi hai môn chuyên khác nhau và đạt số điểm 8,25 và 7,2.

Trước khi Sở GD-ĐT Hà Nội công bố điểm thi, Quân đã trúng tuyển vào chuyên Tin của Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (ĐH Khoa học tự nhiên-ĐHQGHN) và THPT Chuyên ĐH Sư phạm, chuyên Anh của Trường THPT chuyên Ngoại ngữ. Ở những nguyện vọng này, nam sinh đều đỗ điểm cao và có học bổng.

Tin nổi bật