Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kết cục thê thảm vì lạm dụng bùa ngải của người đẹp nổi danh Tư Nhị

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Tư Nhị ngoài các chiêu chơi bùa Miên, ngải Xiêm như thiên hạ từng nghe đồn thì còn liên quan tới một chiêu độc nữa đó là chơi bùa lỗ ban

(ĐSPL) - Tư Nhị ngoà? các ch?êu chơ? bùa M?ên, ngả? X?êm như th?ên hạ từng nghe đồn thì còn l?ên quan tớ? một ch?êu độc nữa đó là chơ? bùa lỗ ban

Thật ra, chẳng phả? r?êng thờ? xa xưa ấy mà cho đến tận ngày nay chuyện về loạ? bùa kỳ lạ này vẫn còn được đồn đạ? trên đầu mô? chót lưỡ? dân g?an. Có ngườ? còn quả quyết rằng cá? gọ? là bùa lỗ ban là một thứ truyền khẩu  hoang đường, mà tác hạ? của nó vô cùng độc địa... Sự thật về bùa lỗ ban như thế nào?

Ảnh m?nh họa.

Ngườ? đẹp đ? ăn x?n

Trong một lần đ? về vùng Bà Đ?ểm, Hóc Môn tô? có dịp ngồ? đố? d?ện vớ? một nhân vật có l?ên quan tớ? nh?ều câu chuyện có l?ên quan tớ? bùa ngả?, ông Tư Khá, một lão nông làm chủ một ch?ếc xe thổ mộ (loạ? xe do ngựa kéo, chuyên chở khách và hàng hóa chạy từ vùng Bà Đ?ểm, Hóc Môn về trung tâm thành phố Sà? Gòn thờ? trước). Sau kh? b?ết tô? là tác g?ả của những loạt bà? kể về những chuyện kỳ bí của xứ sở Sà? Gòn thờ? xa xưa, thì ông đã tự nguyện mờ? tô? về một ngô? nhà ngó? thuộc k?ểu dáng Sà? Gòn xưa ở cách chợ Bà Đ?ểm khá xa. Rồ? tạ? đây ông Tư Khá này đã kh?ến cho tô? bất ngờ kh? ông nó? rằng ông thuộc dòng dõ? của một ngườ? b?ết khá nh?ều về chuyện đờ? của ha? ngườ? đẹp lừng danh trong nhóm "tứ đạ? mỹ nhân" như Ba Trà và Tư Nhị.

Ông khẳng định rằng, mình là ngườ? còn b?ết rất nh?ều chuyện thuộc dạng g?a? thoạ? ly kỳ của những phụ nữ từng làm chao đảo đàn ông thờ? thập n?ên 30 - 40 - 50 ấy. Ông ta còn hỏ? lạ? tô? như một cách đánh đố rằng tô? có b?ết tạ? sao cô Ba Trà và Tư Nhị đều chết một cách b? thảm hay không? Dĩ nh?ên là tô? trả lờ? rằng theo đồn đoán qua những g?a? thoạ? của ngườ? xưa thì cả ha? ngườ? đẹp ấy đều chết trong nghèo khổ, mặc dầu thờ? xuân thì của họ thì cả ha? từng là hoa khô? của xứ Sà? Gòn, sống trên nhung lụa và t?ền bạc đầy đống, nhưng rồ? chết trong âm thầm, lặng lẽ và nghèo đó?. Ông Tư Khá này đã quả quyết rằng ha? ngườ? đẹp trên chết là do tác hạ? của bùa ngả?, tức những thứ mà kh? sống ha? ngườ? ấy đã lạm dụng!

Lão g?à Tư còn nó? chắc như đ?nh đóng cột rằng r?êng cô Tư Nhị thì trước kh? chết đã trở thành một ngườ? ăn x?n, mà a? nhìn thấy đều phả? ớn lạnh. Ông Tư Khá kể rất rõ rằng: Vào đầu năm 1946, tức là những năm Sà? Gòn vừa trả? qua một b?ến động về thờ? sự và k?nh tế chao đảo, thờ? đ?ểm ấy nh?ều chuyện vật đổ? sao dờ?, nhất là trong g?ớ? nhà g?àu và những nhân vật nổ? t?ếng thuộc lĩnh vực ăn chơ? trác táng... Chính ông nộ? của ông đã chứng k?ến cảnh cô hoa khô? Tư Nhị trong lớp một ngườ? đàn bà ăn x?n hô? hám và tàn tạ đến thê thảm! Ông bảo rằng ông nộ? của ông cũng là một tay chơ? có hạng thờ? ấy, tuy không nổ? t?ếng bằng các bậc công tử hay đạ? phú, nhưng cũng là một tay chơ? lọc lõ? của g?ớ? Sà? Gòn đỏ đen thờ? ấy. Thậm chí ông từng bán cả ruộng đất, sản ngh?ệp của cha mẹ để đ? theo bóng sắc của những ngườ? phụ nữ "ngh?êng thành đổ nước" này.

Năm đó ông nộ? của ông trong một lần tình cờ đ? ra khu vực "phố Wall" của Sà? Gòn (tức khu vực nh?ều ngân hàng của Sa?gon) thì hết sức ngạc nh?ên kh? nghe có một g?ọng phụ nữ gọ? đúng tên mình. Ông sững sờ trước ngườ? phụ nữ trong bộ dạng ăn mày vừa gọ? mình, để rồ? kh? nhận ra đó chính là cô Tư Nhị! Hỏ? ra thì mớ? b?ết rằng đó là cô hoa khô? từng làm đ?ên đảo mọ? ngườ? đàn ông, trong số đó có cả ông, để rồ? kết quả b? thảm đang h?ện ra ấy chính bở? do cá? gọ? là "hậu quả của bùa ngả?"!

Ông Tư Khá nó? rõ hơn rằng cô Tư Nhị ngoà? các ch?êu chơ? bùa M?ên, ngả? X?êm như th?ên hạ từng nghe đồn thì còn l?ên quan tớ? một ch?êu độc nữa đó là chơ? bùa lỗ ban! Trong một quán cà phê ven đường gần chợ Bà Đ?ểm lúc ấy, ông Tư Khá đã kể rành mạch về cá? mà ông gọ? là "hậu quả của bùa lỗ ban". Vớ? ha? câu chuyện ly kỳ ngoà? sức tưởng tượng và trước kh? kết luận chuyện ấy ông g?à Tư này đã nó? một câu như đ?nh đóng cột rằng, chính do trình độ học vấn kém, và kém h?ểu b?ết nên cô ta đã bị phỉnh gạt kh?ến lạm dụng bùa ngả? quá nh?ều, mà rồ? chẳng những hạ? chính bản thân mình mà còn làm l?ên lụy tớ? nh?ều ngườ? khác, mà ha? câu chuyện dướ? đây là hậu quả nhãn t?ền có l?ên quan.

Tan nhà nát cửa vì bùa lỗ ban

Ông Tư Khá tình nguyện chở tô? trên ch?ếc xe thổ mộ của mình tớ? một vùng quê gần đó, và ngừng xe trước một ngô? nhà ngó? ba g?an, ha? chá?, thuộc dạng cổ xưa nhất trong vùng, rồ? vừa chỉ tay vào bên trong vừa cho b?ết rằng đây là ngô? nhà có l?ên quan đến cá? gọ? là "bùa lỗ ban". Ông quả quyết rằng ngô? nhà này thờ? trước từng là sở hữu của một tay trọc phú được cho là đã cặp kè vớ? cô Tư Nhị. Động tính tò mò kh? nghe đ?ều ấy, cho nên tô? đã hỏ? cặn kẽ hơn thì được ông Tư Khá cho b?ết rằng: thờ? ông nộ? của ông còn s?nh t?ền và g?ao du rộng rã? vớ? các tay trọc phú thờ? trước, cũng như các ngườ? đẹp lẫy lừng cỡ Ba Trà, Tư Nhị, Ba Pho, Sáu Hương và Luc?e B. nên rành những gì có l?ên quan tớ? họ.

Rồ? ông kể t?ếp một đoạn ngắn về ngô? nhà trước mặt tô? lúc ấy đã kh?ến cho tô? sửng sốt, rằng ngô? nhà đó đã xây trị g?á đến năm trăm cây vàng vào thờ? ấy, nhưng xây xong thì chủ nhân chỉ ở được có đúng một tháng rồ? bỏ hoang cho đến kh? ông chủ qua đờ? mà  nh?ều ngườ? không b?ết tạ? sao? Ông Tư Khá đã kết thúc câu chuyện kể về ngô? nhà ấy cho tô? nghe rằng ông nộ? của ông ta đã nghe chính m?ệng của cô Tư Nhị kể rằng, sở dĩ ngô? nhà trị g?á năm trăm lạng vàng ấy xây xong mà chủ nhân không thể nào ở lâu dà? được là do đã bị yểm bùa lỗ ban!

Tô? muốn b?ết rành về bùa lỗ ban cho nên cố tình hỏ? thêm thì ông Tư Khá đã vu? lòng t?ết lộ t?ếp về câu chuyện ly kỳ rằng: Chính cô Tư Nhị trong cá? lớp ngườ? ăn x?n tàn tạ, gặp ông nộ? ông kh? ngồ? nó? chuyện hôm gặp gỡ tình cờ quá phũ phàng vớ? cô Tư Nhị, thì chính m?ệng cô đã quả quyết rằng, cô là ngườ? đã ma? mố?, g?ớ? th?ệu một ông thầy ngườ? M?ên chuyên về bùa lỗ ban, và nhúng tay vào cuộc tàn hạ? ngô? nhà mắc t?ền k?a! Cụ thể như sau: Do bị một đố? thủ trên thương trường, đồng thờ? cũng là đố? thủ trong tình trường thờ? ấy cạnh tranh, nên một ông nhà g?àu đã nhờ Tư Nhị g?ớ? th?ệu vớ? một tay thầy bùa nổ? t?ếng lúc bấy g?ờ để nhờ lão này tìm cách yểm bùa vào ngô? nhà đồ sộ của đố? thủ mình.

Hậu quả là ngô? nhà đồ sộ, hoành tráng chỉ sau lễ lạc thành (tức lễ khánh thành nhà mớ?) một tháng bỗng chủ nhà lăn đùng ra chết, chỉ vì muốn phá g?ả? cá? mà lúc ấy ông ta gọ? là phá g?ả? bùa yểm lỗ ban! Theo lờ? cô Tư Nhị kể thì chủ nhân ngủ trong ngô? nhà ấy được ba đêm, thì đêm nào cũng mơ thấy có một ngườ? toàn thân đỏ như lửa đang cháy đứng trên nóc nhà chỉ tay xuống rồ? ra lệnh đuổ? chủ nhà ra khỏ? nơ? cư trú của mình vớ? lờ? lẽ hăm dọa rằng, nếu không nghe thì sẽ lãnh hậu quả khôn lường! Từ những g?ấc mơ lạ đó cho nên chủ nhân ngô? nhà mớ? đ? tìm "thầy bùa" để nhờ hóa g?ả?.

Vị thầy bùa gốc Hoa mà ông ta nhờ đã hướng dẫn cho ông ta làm lễ cúng rồ? sau đó đích thân ông ta đã bắc thang cùng vớ? chủ nhà leo lên cây sà nhà ngang trên nóc của ngô? nhà ấy, để rồ? lấy xuống một vật mà ông thầy bùa quả quyết rằng đó là "bùa yểm". Ông Tư Khá kể t?ếp rằng, theo lờ? của Tư Nhị nó? vớ? ông nộ? thì sau và? phút, kh? ông thầy bùa và ông chủ ngô? b?ệt thự lấy ra được từ xà nhà một vật gọ? là "bùa yểm", thì tức khắc cả ông chủ nhà và ông thầy bùa ngườ? Hoa đều té chết ngay tạ? chỗ! Hỏ? tạ? sao họ lạ? chết lạ lùng như thế thì chính cô Tư Nhị đã cho b?ết rằng đó là hậu quả của v?ệc "phá bùa lỗ ban"!

Nhà văn Ngườ? Khăn Trắng

Tin nổi bật