Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kẻ sát hại chủ biệt thự ở TP.HCM bị tuyên án tử: Nghẹn lòng cảnh mẹ già nức nở

  • Thủy Tiên
(DS&PL) -

Tại phiên tòa xét xử, mẹ bị cáo sát hại chủ biệt thự ở TP.HCM xuất hiện với vóc dáng gầy gò, độ tuổi ngoài 70 liền bật khóc nức nở rồi quỳ xuống xin gia đình bị hại.

Đoạt mạng người khác vì phút "cả giận mất khôn"

Ngày 18/1, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt tử hình bị cáo Phạm Ngọc Việt (37 tuổi, ngụ TP.HCM) về tội Giết người.

Bị cáo Việt là thủ phạm sát hại ông Phan Văn V., chủ căn biệt thự ở quận Bình Tân, TP.HCM.

Báo Tiền Phong dẫn cáo trạng vụ án cho hay, Phạm Ngọc Việt thuê nhà mở tiệm bán mỹ phẩm trên đường 3A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM, cách căn biệt thự của ông Phan Văn V. (nạn nhân vụ án, 58 tuổi) khoảng vài trăm mét.

Sau một lần chạy bộ tập thể dục ngang qua nhà ông V., Việt bị ông V. quét rác trúng nhưng lại không xin lỗi mà còn tỏ thái độ khinh thường, nhổ nước bọt xuống đường khiến Việt thấy bị khiêu khích. Những ngày sau khi đi tập thể dục ngang qua, ông V. vẫn tỏ thái độ coi thường nên Việt nảy sinh ý định trả thù.

Sáng 24/6/2022, Việt mang theo con dao đến trước biệt thự nơi ông V. sống. Ông V. đang tưới cây trong sân, Việt xông vào chửi mắng. Ông V. nói "ai cho mày vào đây", ngay lập tức Việt đâm nhiều nhát khiến ông V. gục tại chỗ.

Bị cáo sát hại chủ biệt thự ở TP.HCM bị tuyên án tử. Ảnh: Dân trí 

Gây án xong, Việt tẩu thoát khỏi hiện trường, rồi về nhà sinh hoạt như bình thường. Ông V. được người thân phát hiện đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Mẹ già nức nở xin bị hại

Thông tin trên báo Dân trí, quá trình điều tra vụ án, bị cáo Việt có tác động gia đình bồi thường cho phía bị hại. Đồng thời, HĐXX có nhận được đơn của mẹ bị cáo xin bồi thường số tiền 200 triệu đồng.

Để làm rõ nội dung trên, tòa gọi mẹ bị cáo lên trình bày. Khi vừa được gọi tên, người phụ nữ với vóc dáng gầy gò, độ tuổi ngoài 70 liền bật khóc nức nở, 2 tay chấp lạy.

Người phụ nữ sau đó mới bình tĩnh lại và nói Việt là con trai duy nhất của mình. Sau khi vụ án xảy ra, bà nhiều lần tới gia đình bị hại xin tha thứ cho con trai mình.

"Tôi tha thiết, nguyện xin gia đình bị hại mở lòng từ bi vì tình người có thể tha thứ cho con trai tôi. Tôi không dám xin tội cho con nhưng xin cho con tôi được sống. Tôi nguyện xin làm trâu, làm ngựa cho gia đình bị hại để bù đắp tội lỗi do Việt đã gây ra. Tôi xin cúi đầu xin lỗi, tôi xin lỗi gia đình bị hại trăm nghìn lần", mẹ bị cáo khóc lớn rồi quỳ xuống xin gia đình bị hại.

Trước hành động của mẹ bị cáo, lực lượng cảnh sát phải tới đỡ người này đứng dậy. Lau vội nước mắt, người phụ nữ này nói muốn bồi thường số tiền 200 triệu đồng. Tuy nhiên, đại diện gia đình bị hại nói ông V. chết quá đau đớn nên không đồng ý nhận tiền bồi thường.

Bị cáo ân hận về hành động của mình đã khiến một gia đình khác rơi vào bi kịch. Ảnh: Công lý & Xã hội

Theo tờ Công lý & Xã hội, trong thời gian chờ tòa tuyên án, Việt quỳ xuống xin lỗi gia đình ông V. và xin lỗi mẹ, dặn mẹ đừng đau buồn. Việt ăn năn hối hận về hành động của mình nhưng tất cả đều đã muộn màng.

Tại phiên toà, Viện kiểm sát đề nghị truy tố Việt với mức án chung thân. Tuy nhiên, gia đình ông V. đã không chấp nhận với mức án này.

Xét thấy hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tính mạng người khác, có tính côn đồ, gây hoang mang dư luận nên cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung, HĐXX đã tuyên án tử hình với bị cáo Phạm Ngọc Việt.

Thủy Tiên (T/h)

Tin nổi bật