Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

“Kẻ hủy diệt” Iskander-M đối đầu với “Thần biển” R-360 Neptune, kết quả ra sao?

  • Đinh Kim (Theo SF, TASS)
(DS&PL) -

Lực lượng Vũ trang Nga đã tiến hành hai cuộc tấn công chính xác bằng tên lửa Iskander-M vào các vị trí của tiểu đoàn tên lửa R-360 Neptune ở Tuzly.

Theo South Front, các nguồn tin giám sát quân sự Nga tiết lộ cuộc tấn công chính xác của Moscow tại khu vực phía Nam Odessa được phát động vào sáng 15/10. Một loạt vụ nổ xảy ra do các cuộc tập kích vào các vị trí quân sự của Ukraine gần làng Tuzly nằm trên bờ Biển Đen, gần biên giới Romania.

Cụ thể, khoảng 10h (giờ địa phương), Lực lượng Vũ trang Nga đã tiến hành hai cuộc tấn công chính xác bằng tên lửa Iskander-M vào các vị trí của tiểu đoàn tên lửa R-360 Neptune thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine được triển khai tại khu vực Tuzly.

Tại thời điểm xảy ra cuộc tấn công, một sở chỉ huy cơ động, hai bệ phóng hợp nhất cùng các phương tiện vận chuyển và nạp đạn đã được triển khai tại vị trí này, chuẩn bị cho cuộc tập kích bằng tên lửa vào lãnh thổ Nga.

Tên lửa Iskander-M. Ảnh: Rian

Các nguồn tin quân sự Nga xác nhận, cuộc tấn công đã khiến sở chỉ huy cơ động bị phá hủy hoàn toàn, gây gián đoạn đáng kể việc phối hợp các cuộc tập kích và hoạt động quân sự của họ. Cả hai bệ phóng đều bị hư hỏng đáng kể, không thể tiếp tục sử dụng cho các cuộc tấn công tiếp theo nếu không sửa chữa chuyên biệt.

Neptune là một trong những tổ hợp phòng thủ bờ biển quan trọng của Ukraine, được thiết kế để tấn công các mục tiêu trên biển và trên bộ. Lực lượng Vũ trang Ukraine sử dụng tổ hợp này trong các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga, bao gồm cả ở bán đảo Crimea. Các mục tiêu chính của tên lửa Neptune là các vị trí của Hạm đội Biển Đen của Nga tại Sevastopol.

Các cuộc tấn công kịp thời gần đây của Nga vào khu vực Odessa đã phá hủy một số tàu chở hàng khi các tàu này đang dỡ hàng quân sự từ NATO. Việc phá hủy tổ hợp R-360 Neptune vào thời điểm vũ khí này đang chuẩn bị tấn công một lần nữa khẳng định hiệu quả cao của các hoạt đông trinh sát của Nga sâu trong hậu phương của đối phương.

Tên lửa Neptune. Ảnh: Bộ Quốc phòng Ukraine

Ở diễn biến khác, TASS dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay các phu hành đoàn máy bay tấn công mặt đất Su-25 của Moscow đã ngăn chặn sự luân chuyển của lực lượng Ukraine tại các khu vực biên giới của vùng Kursk.

“Cuộc tấn công được tiến hành bằng tên lửa phóng từ máy bay nhằm vào các mục tiêu trinh sát. Theo báo cáo tình báo, thiết bị bọc thép và nhân lực của đối phương đã bị phá hủy", Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

Sau khi triển khai các vũ khí trên không, các phi hành đoàn đã thực hiện một cuộc thao diễn chống tên lửa, thả pháo sáng mồi nhử và quay trở lại sân bay khởi hành.

Tin nổi bật