Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

iPhone X và các mẫu Macbook của Apple bị phát hiện lỗi phần cứng

(DS&PL) -

Hãng Apple vừa chính thức xác nhận lỗi liên quan đến màn hình trên iPhone X và máy tính xách tay MacBook Pro 13-inch.

Hãng Apple vừa chính thức xác nhận lỗi liên quan đến màn hình trên iPhone X và máy tính xách tay MacBook Pro 13-inch.

Ngày 9/11, tập đoàn Apple thông báo đã phát hiện ra lỗi trong một số một số mẫu điện thoại thông minh iPhone X và máy tính xách tay MacBook Pro 13-inch, đồng thời tuyên bố sẽ sửa chữa miễn phí các sản phẩm này.

Theo thông báo của Apple, hiển thị màn hình trên iPhone X, phiên bản ra mắt năm 2017 với giá khởi điểm 999 USD, có thể gặp phải vấn đề cảm ứng do trục trặc phần cứng. Màn hình của các điện thoại bị ảnh hưởng sẽ không phản hồi chính xác khi chạm vào hoặc thậm chí tự phản hồi mà không cần chạm.

iPhone X và các mẫu Macbook của Apple bị phát hiện lỗi phần cứng. Ảnh: Dân trí

Thông báo nêu rõ tập đoàn sẽ thay thế linh kiện này miễn phí. Apple cũng khẳng định lỗi này chỉ ảnh hưởng đến iPhone X đời đầu. Mẫu điện thoại này hiện đã được nâng cấp lên hai phiên bản mới là iPhone XS và XR được "trình làng" vào mùa Thu này.

Đối với máy tính MacBook Pro 13-inch, mẫu này bị lỗi khiến mất dữ liệu và ổ cứng không hoạt động. Apple cũng xác nhận sẽ cung cấp dịch vụ bảo hành cho những ổ cứng bị lỗi. Trang điện tử của Apple nêu rõ chỉ có các ổ cứng với dung lượng 128GB và 256GB trong máy MacBook Pro 13-inch được bán trong 12 tháng (từ tháng 6/201) mới bị ảnh hưởng.

Đây là đợt sửa chữa mới nhất sau hàng loạt các vấn đề về chất lượng xảy ra trong năm ngoái. Trước đó, Apple đã nâng giá các sản phẩm máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại lên mức kỷ lục mới. Các mẫu iPhones và Ipad cao cấp có mức giá lần lượt là 1.499 USD và 1.899 USD.

Được biết, hồi tháng 9 mới đây, một số điện thoại iPhone 8 của Apple cũng bị lỗi phần cứng, khiến màn hình bị đơ, thiết bị khởi động lại, thậm chí là không thể bật màn hình. Theo Apple, những chiếc máy bị lỗi được bán trong giai đoạn từ tháng 9/2017 đến tháng 3/2018 tại Australia, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản, Macao, Newzealand và Mỹ. Đây dường như là lần đầu tiên Apple công khai thừa nhận sản phẩm của mình bị lỗi.

Apple cho biết, nếu máy bị lỗi, người dùng có thể mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa được Apple ủy quyền hay các cửa hàng bán lẻ mà Apple cho phân phối chính thức sản phẩm.

Vũ Đậu (T/h)

Tin nổi bật