Theo báo cáo từ MacRumors, nhiều người dùng iPhone 17 đã gặp phải sự cố kết nối WiFi chập chờn, thiếu ổn định.Sự cố này được ghi nhận trên cả iPhone 17, iPhone 17 Pro, iPhone 17 Pro Max và iPhone Air.
Cụ thể, những người bị ảnh hưởng cho biết kết nối WiFi thường xuyên bị ngắt tạm thời. WiFi chỉ hoạt động lại sau khi người dùng mở khóa iPhone. Hệ thống CarPlay cũng phụ thuộc vào kết nối WiFi nên sự cố này khiến cho nhiều người dùng CarPlay bị ngắt kết nối.
Cả 4 mẫu iPhone mới đều được trang bị chip N1 do Apple tự thiết kế, hỗ trợ kết nối WiFi 7, Bluetooth 6 và Thread. Trong khi đó, các mẫu iPhone trước đây vẫn dựa vào chip Broadcom cho kết nối không dây.
Vẫn chưa rõ đây là sự cố liên quan đến phần cứng hay phần mềm. Trước đó, nhiều người dùng iPhone đời cũ cũng gặp vấn đề tương tự sau khi cập nhật hệ điều hành iOS 26. Dự kiến, Apple sẽ sớm phát hành iOS 26.0.1 để khắc phục các vấn đề trên phiên bản phần mềm hiện tại.
Đến nay, Apple chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vấn đề trên.
Nhiều người dùng đã gặp phải sự cố kết nối WiFi trên dòng sản phẩm mới của Apple (Ảnh: Tom's Guide).
Đây không phải lần đầu Apple bị chỉ trích vì chất lượng phần mềm. iOS 26, hệ điều hành đi kèm iPhone 17, từng dính nhiều lỗi lặt vặt trong những tuần đầu phát hành.
Trước đó, iPadOS 18 còn bị coi là “thảm họa” khi khiến một số mẫu iPad M4 bị vô hiệu hóa hoàn toàn sau khi cập nhật.
Sự cố sóng yếu trên iPhone 17 vì thế càng làm dấy lên lo ngại rằng Apple đang gặp vấn đề với kiểm thử và chất lượng sản phẩm, đặc biệt trong bối cảnh công ty vẫn duy trì mức giá bán cao ngất ngưởng cho các mẫu iPhone mới.
Bất chấp rắc rối, iPhone 17 vẫn đạt doanh số vượt kỳ vọng ngay sau khi lên kệ, trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Apple trong những năm gần đây. Điều này cho thấy sức hút của thương hiệu "Táo khuyết" vẫn đủ mạnh để lấn át các chỉ trích.