Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hủy cưới mà không chịu trả lại tiền sinh lễ, cô dâu "hụt" bị tạm giữ

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Sau khi hủy hôn mà bạn gái không chịu trả lại tiền sính lễ, người đàn ông tại Trung Quốc nộp đơn lên tòa án, kiện người phụ nữ này ra tòa.

Theo đơn kiện của anh Ngụy (quê Sơn Đông, Trung Quốc) nộp lên tòa án, bạn gái anh, cô Mã, đã nhận món sính lễ trị giá 340.000 NDT (tương đương 1,1 tỷ đồng) khi họ đính hôn. Sau đó, khi anh Ngụy đề nghị hủy hôn, cô Mã không đồng ý trả lại số quà này.

Ngày 14/5, một sỹ quan cảnh sát thuộc công an huyện Vận Thành (thành phố Hà Trạch, tỉnh Sơn Đông) chia sẻ với Jiupai News rằng, vào thứ Sáu tuần trước, cô Mã đã bị tạm giữ trong 15 ngày. Sỹ quan này cũng cho biết, vụ việc hiện đang được xét xử.

Quà tặng đính hôn của nhà trai. Ảnh: China.

Theo thư hòa giải dân sự do Tòa án Nhân dân thành phố Hà Trạch, tỉnh Sơn Đông ban hành, cô Mã cần hoàn trả toàn bộ trang sức bằng vàng và số tiền 300 nghìn nhân dân tệ mà anh Ngụy đã tặng. Nếu không thanh toán đúng hạn, anh Ngụy có quyền nộp đơn yêu cầu cưỡng chế các khoản thanh toán còn lại và tính lãi suất.

Anh Ngụy đã nộp đơn yêu cầu tòa án buộc cô Mã trả lại 300 nghìn NDT và số trang sức bằng vàng ngay một lần; tòa án đã đồng ý với yêu cầu này. Tuy nhiên, đến nay, cô Mã chỉ mới trả lại 60 nghìn nhân dân tệ. Số trang sức vàng vẫn chưa được hoàn trả, và cô cho biết một món trong số đó đã bị thất lạc.

Anh Ngụy cho rằng việc thất lạc số vàng có giá trị là vô lý. Anh tuyên bố nếu cô Mã không hoàn trả đầy đủ số sính lễ, anh và luật sư sẽ tiếp tục đệ đơn lên tòa án.

Anh Ngụy là một tài xế ở Thượng Hải, với thu nhập hàng năm dao động từ 30.000 đến 50.000 NDT. Để tích lũy đủ số tiền sính lễ, anh đã phải mất nhiều năm làm việc. Hiện tại, anh quyết định không tiếp tục làm việc ở Thượng Hải mà trở về quê nhà ở Sơn Đông.

Anh Ngụy là một tài xế ở Thượng Hải, với thu nhập hàng năm dao động từ 30.000 đến 50.000 NDT. Ảnh: China.

Trước đây, để có đủ tiền làm quà đính hôn, anh Ngụy đã phải vay mượn từ người thân và bạn bè. Giờ đây, do gia đình có người ốm cần tiền gấp, anh buộc phải nhanh chóng đòi lại số tiền đã vay.

Anh Ngụy cho biết đến nay gia đình cô Mã vẫn chưa chủ động liên lạc với anh về vấn đề này và anh cũng không thể liên lạc được với họ.

Cách đây không lâu, người phụ nữ bị "chồng hụt" sát hại dã man tại Lương Sơn (Tứ Xuyên, Trung Quốc) do không chịu trả lại sính lễ 300.000 NDT (1 tỷ đồng) cho nhà trai khiến dư luận nước này dậy sóng.

Vụ hành hung đã khiến hai người phụ nữ mất mạng. Hiện tại, cảnh sát đã tiến hành điều tra làm rõ, hai người đàn ông đã bị bắt giữ. Vụ việc đã thu hút sự chú ý của dư luận nước này.

Tin nổi bật