Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hút mỡ bụng có để lại sẹo không?

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Theo thống kê, hút mỡ bụng có tỷ lệ thành công cao, 90% bệnh nhân hút mỡ sẽ không để lại sẹo. Sau quá trình phục hồi, vùng da bụng thường trở nên mềm mại, mịn màng.

Hiểu hơn về phương pháp hút mỡ bụng

Hút mỡ bụng là một thủ thuật thẩm mỹ nhằm loại bỏ mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng, giúp tạo dáng eo thon gọn và săn chắc hơn. Quy trình này thường được thực hiện bằng cách đưa một ống hút nhỏ (cannula) qua các vết rạch nhỏ trên da, sau đó sử dụng kỹ thuật hút chân không hoặc sóng siêu âm để phá vỡ và loại bỏ các tế bào mỡ.

Việc lựa chọn bác sĩ có chuyên môn và cơ sở uy tín là rất quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu quả của quá trình phẫu thuật. Ảnh minh họa

Hút mỡ bụng có thể mang lại nhiều lợi ích về mặt thẩm mỹ, tuy nhiên cũng tiềm ẩn một số rủi ro và biến chứng. Do đó, việc lựa chọn bác sĩ có chuyên môn và cơ sở uy tín là rất quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu quả của quá trình phẫu thuật.

Để thực hiện hút mỡ, bác sĩ sẽ tạo một số vết rạch nhỏ (khoảng 2cm) trên thành bụng, sau đó đưa ống nội soi vào để hóa lỏng mô mỡ bằng các kỹ thuật chuyên biệt. Mỡ đã được hóa lỏng sẽ được hút ra khỏi cơ thể thông qua ống hút.

Hút mỡ bụng có để lại sẹo không?

Trên thực tế, các vết rạch trong quá trình hút mỡ thường rất nhỏ, chỉ khoảng 2cm, và không ảnh hưởng đến lớp hạ bì, do đó khả năng để lại sẹo là không đáng kể. Thông thường, những vết rạch này sẽ lành lại trong vòng 7-10 ngày, tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Thống kê cho thấy, 90% những người thực hiện hút mỡ không gặp phải vấn đề về sẹo. Sau khi hồi phục hoàn toàn, vùng da bụng thường trở nên mềm mại, mịn màng và không có bất kỳ dấu hiệu nào của việc can thiệp thẩm mỹ.

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng hoàn hảo, vẫn có một số khách hàng không may gặp phải tình trạng sẹo xấu sau khi hút mỡ bụng. Việc hình thành sẹo sau hút mỡ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, không chỉ đơn thuần là kỹ thuật thực hiện.

Nếu cơ địa của bạn không tốt, đặc biệt là dễ bị sẹo lồi, thì vết rạch khi hút mỡ bụng có khả năng để lại sẹo.

Ngoài ra, tay nghề của bác sĩ cũng ảnh hưởng lớn đến việc hình thành sẹo sau hút mỡ. Nếu bác sĩ thiếu kinh nghiệm và để ống nội soi đi quá sâu vào hạ bì, vùng mô đó sẽ bị tổn thương nghiêm trọng, dẫn đến sẹo.

Nguy hiểm hơn, nếu bác sĩ có tay nghề kém và môi trường thực hiện không đảm bảo vệ sinh, bạn có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm trong quá trình hút mỡ.

Tin nổi bật