Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Huế: Lại thêm công trình xây dựng trái phép tại khu vực cửa Khẻm

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Cơ quan chức năng huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế) phát hiện công trình xây dựng trái phép tại khu vực cửa Khẻm, khiến dư luận vô cùng bức xúc.

(ĐSPL) - Dư luận vẫn chưa lắng xuống sau vụ nhà đầu tư Trung Quốc xây dựng khu du lịch World Shine – Huế trên đèo Hải Vân thì mới đây nhất, chúng tôi lại phát hiện một công trình xây dựng trái phép tại địa điểm này. Điều đáng nói, do sự thờ ơ, thiếu trách nhiệm của chính quyền nên đến nay công trình trên đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng…
Từ việc ngang nhiên xây dựng trái phép…
Ngày 27/3/2013, cơ quan chức năng huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế) phát hiện tại khu vực rừng trồng cửa Khẻm, thuộc tiểu khu 251, có một nhóm người thường trú tại quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, đang xây dựng các công trình trái phép với diện tích lên đến hàng trăm mét vuông. Điều đáng nói, công trình xây dựng trái phép trên được triển khai xây dựng trong vùng đất giáp ranh giữa hai tỉnh Thừa Thiên – Huế và Đà Nẵng.
Tại thời điểm cơ quan chức năng huyện Phú Lộc phát hiện và kiểm tra, một quần thể công trình xây dựng nhà ở với diện tích hơn 100m2 được xây dựng và đang đi vào hoàn thiện. Làm việc với những người có mặt, ông Trần Văn Hùng (SN 1961), trú tổ 6, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, trưởng tổ xây dựng cho rằng, ông và nhóm thợ này chỉ là người làm thuê, còn chủ công trình là ông Phạm Thương, trú tại trú tổ 6, phường Hòa Hiệp Bắc.
Hai công trình xây dựng sai phạm tại khu vực cửa Khẻm đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng 
Sau khi phát hiện vụ việc, các cơ quan chức năng huyện Phú Lộc tiến hành lập biên bản, yêu cầu các cá nhân trên tạm dừng mọi công việc xây dựng để trình các cấp lãnh đạo hai địa phương có hướng xử lí, giải quyết. Thế nhưng, “bỏ ngoài tai” những đề nghị của chính quyền địa phương huyện Phú Lộc, trong khoảng thời gian từ tháng 3/2013 đến 7/2013, công trình xây dựng trái phép trên vẫn tiếp tục mở rộng, xây dựng và hoàn thiện.
Theo đó, ngoài những công trình nhà cấp 4, các khung nhà gỗ, nhà bếp xây dựng trước đây, trong thời gian chờ sự phối hợp giải quyết giữa chính quyền huyện Phú Lộc và quận Liên Chiểu, ông Thương tiếp tục cho cơi nới, xây dựng thêm nhiều công trình khác trên vùng đất không được cấp phép. Điều đặc biệt, sự sai phạm ngang nhiên, mang tính thách thức của ông Phạm Thương không hề bị các cơ quan liên quan của phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu kiểm tra, xử lí.
Đến thái độ “dửng dưng” khó hiểu của chính quyền quận Liên Chiểu
Đã gần hai năm, kể từ thời điểm người dân TP Đà Nẵng xây quần thể công trình trái phép tại khu vực cửa Khẻm, cũng bằng ấy thời gian, các cấp lãnh đạo huyện Phú Lộc tìm mọi biện pháp để phối hợp, xử lí vi phạm với những cá nhân liên quan.
Tuy nhiên, đáp lại thái độ xử lí cương quyết của huyện Phú Lộc là thái độ “dửng dưng”, có phần bất hợp tác của các cấp lãnh đạo quận Liên Chiểu. Do những sai phạm này không được chính quyền phường Hòa Hiệp Bắc phối hợp xử lí, dẫn đến công trình sai phạm sau gần hai năm mọc lên nay đã hoàn thiện, đưa vào sử dụng.
Với quan điểm kiên quyết xử lí sai phạm, ngày 6/5/2013, UBND huyện Phú Lộc có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo quận Liên Chiểu, lãnh đạo phường Hòa Hiệp Bắc để thống nhất phối hợp, giải quyết việc ông Phạm Thương xây dựng công trình trái phép tại khu vực cửa Khẻm, trên núi Hải Vân.
Họp thì thống nhất xử lí sai phạm, nhưng thực tế lãnh đạo phường Hòa Hiệp Bắc chỉ giải quyết theo kiểu nửa vời
Tại buổi làm việc, lãnh đạo các cấp của chính quyền quận Liên Chiểu khẳng định: “Đối tượng xây dựng công trình tại vùng giáp ranh chưa được cơ quan có thẩm quyền giao đất và cấp giấy phép xây dựng; vùng đất này là đất lâm nghiệp”.
Cùng với đó, đại diện lãnh đạo quận Liên Chiểu chỉ đạo UBND phường Hòa Hiệp Bắc phối hợp với UBND thị trấn Lăng Cô kiểm tra, xử lí công trình xây dựng trái phép nói trên và chủ đầu tư của công trình đó. Tuy nhiên, từ đó đến nay, mặc dù các đơn vị chức năng của huyện Phú Lộc đã nhiều lần gửi văn bản cho lãnh đạo phường Hòa Hiệp Bắc đề nghị phối hợp, giải quyết dứt điểm sự việc để sớm đưa đối tượng vi phạm ra xử lí, nhưng chỉ nhận được thái độ “bất hợp tác” từ phía Đà Nẵng.
Khu vực cửa Khẻm nói riêng, đèo Hải Vân nói chung từ lâu được xem là khu vực “nhạy cảm” về quân sự. Trước đó, nhận thấy được vai trò trọng yếu về An ninh – Quốc phòng tại khu vực này, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế đã quyết định rút giấy phép đầu tư Dự án xây dựng Khu du lịch nghĩ dưỡng Quốc tế World Shine - Huế, do nhà thầu Trung Quốc làm chủ đầu tư và được dư luận, nhân dân cả nước đồng tình, ủng hộ.
Thế nhưng, trong gần hai năm qua, một tổ hợp công trình xây dựng trái phép xuất phát từ một hộ dân của TP Đà Nẵng ngang nhiên mọc lên một cách công khai, bất chấp sai phạm, nhưng dường hnư lãnh đạo phường Hòa Hiệp Bắc vẫn “dửng dưng” không biết, khiến cho dư luận và nhân dân không khỏi băn khoăn, nghi ngờ.

Tin nổi bật