Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HoSE "trần tình" về sự cố "đứng hình" phiên 10/1

(DS&PL) -

Sau sự cố "đứng hình" tại phiên giao dịch đầu giờ chiều ngày 10/1, HoSE đã phát đi thông báo lý giải sự cố trên.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa thông báo về hiện tượng mất ổn định tạm thời của hệ thống trả thông tin thị trường về cho các công ty chứng khoán trong phiên giao dịch chiều ngày 10/1/2022.

Thông tin bảng điện tử tại một số công ty chứng khoán có hiện tượng chập chờn trong phiên chiều 10/1. Ảnh minh họa

Thông báo của HoSE cho biết, trong phiên giao dịch ngày 10/1/2022, vào lúc 14 giờ 4 phút, hệ thống Gateway (UDP) của HOSE trả thông tin thị trường về cho các công ty chứng khoán thành viên có hiện tượng mất ổn định.

Theo HoSE, đây là một trong 2 kênh kết nối để Sở chuyển thông tin thị trường về cho công ty chứng khoán. Sau 14h4’, các công ty chứng khoán vẫn nhận thông tin thị trường từ Sở thông qua kênh dữ liệu song song (PRS) bình thường.

Sở Giao dịch Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh đã vận hành hệ thống Gateway dự phòng và khắc phục tình trạng này vào lúc 14h26’ cùng ngày. Vì vậy thông tin bảng điện tử tại một số công ty chứng khoán có hiện tượng chập chờn trong khoảng thời gian nêu trên.

"HoSE rất tiếc về sự việc hôm nay và xin thông tin rõ đến các cơ quan thông tấn báo chí, các thành viên và nhà đầu tư trên thị trường", Thông báo của HoSE viết.

Bộ Tài chính giao Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố phiên giao dịch chiều 10/1 và báo cáo trong ngày.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cũng yêu cầu VNX, HoSE khẩn trương giải thích với báo chí, thông tin tới nhà đầu tư về sự cố (nếu có yêu cầu), giải pháp đã áp dụng để đưa hệ thông vận hành ổn định trở lại ngay trong phiên giao dịch chiều ngày 10/1/2022.

Bạch Hiền (t/h)

Tin nổi bật