Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hôm nay (12/9), tuyên án "cô đồng bổ cau, đúng nhận sai cãi" ở Hải Dương

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Dự kiến, sáng nay (12/9), TAND Thị xã Kinh Môn (Hải Dương) sẽ tuyên án đối với "cô đồng bổ cau" Trương Thị Hương về tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo báo Vietnamnet, ngày 11/9, TAND Thị xã Kinh Môn đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trương Thị Hương. Tại phiên tòa, bị cáo Hương liên tục kêu oan, xin tòa trả lại trong sạch. Bị cáo nói mình không vụ lợi, không sử dụng tiền của người tới xem bói.

Dù nhiều người đã chuyển khoản để trả công xem bói, giải hạn cho bị cáo Hương nhưng cô đồng này khai trước tòa là không nhớ số tài khoản ngân hàng của mình.

Khi chủ tọa hỏi việc nhận 180 triệu đồng của bị hại Trần Thế X. (SN 1990, trú tại đường Dư Hàng, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) để cúng giúp họ bán nhà là như thế nào, cô đồng Hương thản nhiên chối trách nhiệm.

Đặc biệt, Trương Thị Hương nói không dùng tiền đó, không hề tiêu cho cá nhân mà để đi cúng giúp cho anh X.. Bị cáo không bắt buộc hay mời chào ai cả, mà chính người xem bói tự nguyện và nhờ giúp. Bị cáo nhận tiền cũng chỉ để tạo phúc, giúp đỡ họ, không vì động cơ cá nhân.

Tuy nhiên, sau khi chủ tọa công bố nội dung bản ghi âm do anh X. cung cấp cho cơ quan điều tra, trong đó thể hiện rõ việc bị cáo đã hứa chắc chắn sau khi anh X. đưa tiền cúng giải hạn thì sẽ bán được nhà, thậm chí bán được giá cao, thì bị cáo ngừng khóc.

"Cô đồng bổ cau" hầu tòa. Ảnh: Báo Giao thông

Liên quan đến vụ án, báo Giao thông dẫn cáo trạng, đầu năm 2022, Hương xây điện tại nhà ở khu dân cư Nam Hà, phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương để hoạt động xem bói mê tín dị đoan, lợi dụng sự mê tín của người dân để lấy tiền.

Ngày 19/2/2022, Hương xem bói cho anh T (trú tại phường Hiệp An, thị xã Kinh Môn) đưa ra thông tin gian dối là nếu không làm lễ giải hạn thì bố của anh T sẽ gặp hạn, tiền của làm ra sẽ mất hết.

Do tin tưởng, vợ chồng anh T đã chuyển khoản cho Hương 2 lần, tổng số tiền là 62,5 triệu đồng.

Tiếp đó, ngày 6/12/2022, Trương Thị Hương tiếp tục lợi dụng sự mê tín của vợ chồng anh X (trú ở phường Dư Hàng, quận Lê Chân, TP Hải Phòng), đưa ra thông tin gian dối để vợ chồng anh X tin tưởng là nhà anh bị yểm bùa, có ma quỷ quấy phá, gia đình có vận hạn.

Hương nói với anh X muốn giải vận hạn và bán được nhà thì phải làm lễ, chi phí hết 270 triệu đồng. Anh X nói không lo được số tiền thì Hương giảm xuống còn 180 triệu đồng. Hương nói sẽ cho anh X làm chủ đài, đến ngày 28/12/2022 sẽ bán được nhà, nếu nói sai thì Hương sẽ bị "mù mồm".

Vợ chồng anh X tin là thật nên đã đưa cho Hương 2 lần tiền, tổng số là 180 triệu đồng. Làm lễ xong, vợ chồng anh X chờ đến hết tháng 12/2022 vẫn không bán được nhà, công việc không thuận lợi.

Ngày 12/2/2023, anh X có đơn tố giác hành vi của Hương đến Công an thị xã Kinh Môn, đồng thời giao nộp 1 USB chứa file ghi âm nội dung liên quan.

Tổng số tiền Hương chiếm đoạt của vợ chồng anh T và vợ chồng anh X là 242,5 triệu đồng.

Tin nổi bật