Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hồ sơ "khủng" của Chủ tịch HĐGS ngành Toán học, nguyên Viện trưởng Viện Toán học

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

GS Lê Tuấn Hoa là Chủ tịch HĐGS ngành Toán học năm 2024. Được biết, giáo sư Hoa từng là Viện trưởng Viện Toán học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Vừa qua, Chủ tịch Hội đồng Giáo sư (HĐGS) Nhà nước đã ký Quyết định số 05/QĐ-HĐGSNN về việc bổ nhiệm Ủy viên Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Theo quyết định này, có 28 Ủy viên Hội đồng Giáo sư Nhà nước, đồng thời là Chủ tịch của 28 Hội đồng Giáo sư ngành và liên ngành. Trong nhiệm kỳ này, GS-TSKH Lê Tuấn Hoa tiếp tục đảm nhiệm vai trò là Chủ tịch HĐGS ngành Toán học.

Chủ tịch HĐGS ngành Toán học là ai?

Thông tin từ bản lý lịch khoa học tự kê khai đăng trên website của Hội đồng Giáo sư nhà nước cho thấy, GS-TSHK Lê Tuấn Hoa, sinh năm 1957. Vào năm 1995, ông Hoa được Bộ GD&ĐT cấp bằng Tiến sĩ Khoa học (TSKH). Vào năm 2004 được công nhận chức danh Giáo sư.

Chủ tịch HĐGS ngành Toán học có ngành, chuyên ngành khoa học là Đại số- Lý thuyết số, Toán. Từng là Viện trưởng Viện Toán học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam từ năm 2013-2017. Ngoài ra, GS Hoa cũng là Giám đốc Điều hành Viện Nghiên cứu cao cấp Toán.

Từ năm 2005-2023, GS Hoa là thành viên Hội đồng Giáo sư cơ sở Viện Toán học.

Từ năm 2009-2023 là thành viên Giáo sư của Hội đồng Giáo sư ngành Toán.

Từ năm 2018-2023 là thành viên Hội đồng giáo sư nhà nước.

GS Lê Tuấn Hoa (bên trái) và nhà toán học Efim Zelmanov (Đại học California), người đoạt giải Fields năm 2004. Ảnh: Lao động

Hồ sơ của "khủng" Chủ tịch HĐGS ngành Toán học

Theo thông tin kê khai thành tích hoạt động đào tạo và nghiên cứu của Chủ tịch HĐGS ngành Toán học, GS Lê Tuấn Hoa là chủ biên của 1 sách chuyên khảo và 1 giáo trình. Ngoài ra có 1 bài báo khoa học được công bố trên tạp chí khoa học trong nước và 63 bài báo đăng trên tạp chí quốc tế.

Có 7 bài báo khoa học công bố trong 5 năm liền kề với thời điểm được bổ nhiệm thành viên Hội đồng gần đây nhất

Với nhiệm vụ khoa học và công nghệ, GS Lê Tuấn Hoa đã chủ trì/chủ nhiệm 8 đề tài cấp Bộ và tương đường. GS Lê Tuấn Hoa cũng từng hướng dẫn 5 nghiên cứu sinh lấy bằng tiến sĩ.

GS Lê Tuấn Hoa thông thạo 3 ngoại ngữ để phục vụ công tác chuyên môn gồm: Anh, Nga, Đức.

Tin nổi bật