Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV Indonesia: Kiếm được 1 điểm trước Việt Nam đã là thành công

  • Việt Hương
(DS&PL) -

Sau trận hòa 0-0 với đội tuyển Việt Nam vào tối 15/12, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Indonesia thừa nhận rằng kiếm được 1 điểm đã là thành công.

Trong cuộc họp báo sau trận Indonesia cầm hòa không bàn thắng với tuyển Việt Nam, HLV Shin Tae-yong cho biết, trước trận ông đã nhắn nhủ các học trò quyết tâm không để thua đối thủ và ít nhất phải có được 1 điểm trước tuyển Việt Nam.

"Tuyển Việt Nam là một đội bóng mạnh, có đẳng cấp cao hơn Indonesia nên trước khi vào trận, tôi cần các học trò có một tinh thần mạnh mẽ. Tuyển Indonesia đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tôi hài lòng với kết quả hòa", HLV Shin Tae-yong chia sẻ.

Huấn luyện viên Shin Tae-yong. (Ảnh: PSSI)

Trước Việt Nam, tuyển Indonesia chơi "tử thủ", chủ động phòng ngự số đông và không ngần ngại phạm lỗi. Xuyên suốt 90 phút trận đấu, đội bóng này chỉ có tỷ lệ kiểm soát bóng khoảng 30%, không tung ra cú sút nào về phía khung thành của thủ môn Trần Nguyên Mạnh.

Nhờ vậy, Indonesia thành công trong việc khiến tuyển Việt Nam bế tắc và không có nhiều cơ hội nguy hiểm. Quang Hải và đồng đội tung ra 21 cú sút, ép sân phần lớn thời gian nhưng không thể ghi bàn.

Nhà cầm quân Hàn Quốc cũng tự hào khi đội hình hiện tại của Indonesia có 6-7 cầu thủ thuộc lứa U23 nhưng chơi tốt. Ông tin, Indonesia sẽ trẻ hoá thành công và có bước tiến lớn trong tương lai.

Kết quả hòa 0-0 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng AFF Cup 2020 giúp tuyển Indonesia bảo toàn ngôi đầu bảng dù có cùng 7 điểm với tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong cần ít nhất 1 điểm trong màn chạm trán Malaysia ở lượt đấu cuối bảng B vào ngày 19/12 mới có thể giành được tấm vé vào vòng bán kết.

Việt Hương (T/h)

Tin nổi bật