Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV Hjulmand bất ngờ bị chỉ trích sau khi công bố đội hình Đan Mạch dự Euro 2024

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Tại Euro 2024, Đan Mạch nằm ở bảng C cùng với tuyển Anh, Serbia và Slovenia, với trận ra quân vào ngày 16/6 gặp Slovenia.

HLV Kasper Hjulmand đã công bố danh sách 24 cái tên của tuyển Đan Mạch tham dự VCK Euro 2024, trong danh sách này có rất nhiều những cầu thủ giàu kinh nghiệm, họ vẫn sẽ là nòng cốt của Những chú Lính chì tại giải đấu ở Đức, có thể kể đến như Jannik Vestergaard, Christian Eriksen, Yussuf Poulsen hay Pierre-Emile Hojbjerg.

Với việc Kasper Schmeichel rút khỏi đội tuyển, Andreas Hansen chưa được triệu tập thay thế. Như vậy, Frederik Ronnow bây giờ có vẻ như là thủ môn số 1 của Đan Mạch. Andres Christensen của Barcelona và Alexander Bah của Benfica cũng rút lui vì chấn thương, thay vào đó là bộ đôi Jacob Rasmussen và Mads Roeslev.

Danh sách 24 cái tên của tuyển Đan Mạch tham dự VCK Euro 2024.

Hàng tiền vệ sẽ xoay quanh tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg của Tottenham Hotspur. Christian Norgaard của Brentford và Andreas Skov Olsen của Club Brugge lần lượt được thay thế bởi Matt O'Riley của Celtic và Gustav Isaksen của Lazio.

Tuy nhiên, Matt O'Riley, tiền vệ đóng góp vào 37 bàn thắng (19 bàn và 18 pha kiến tạo) trên mọi đấu trường để giúp Celtic lập cú đúp danh hiệu mùa này bất ngờ bị HLV Kasper Hjulmand gạch tên khỏi đội hình 26 người dự Euro 2024 tại Đức.

Cầu thủ 23 tuổi đủ điều kiện khoác áo tuyển Anh, Na Uy nhưng đã chọn đầu quân cho tuyển Đan Mạch để hi vọng được dự Euro, nhưng cuối cùng anh phải thất vọng khi bị HLV Kasper Hjulmand làm ngơ.

Tiền vệ Matt O'Riley.

Nhiều cổ động viên (CĐV) Đan Mạch bày tỏ sự ngạc nhiên trước đội hình dự Euro 2024 của HLV Kasper Hjulmand.

Một CĐV cho biết, "Thật là tin sốc. Tôi muốn Hjulmand bị sa thải. O'Riley là một trong những cầu thủ triển vọng nhất và là nhân vật mà chúng tôi còn thiếu ở đội tuyển quốc gia. Ông ta tiêu đời rồi".

"O'Riley đã ghi nhiều bàn thắng và kiến tạo hơn tất cả các tiền vệ được Hjulmand lựa chọn cộng lại. Vậy mà cậu ấy vẫn bị gạch tên", một CĐV khác cho biết.

HLV Kasper Hjulmand sau đó đã lên tiếng giải thích lý do gạch tên Matt O'Riley. "Matt là một cầu thủ thực sự giỏi, cậu ấy đã có một mùa giải tuyệt vời.

Tôi đã chọn 6 cầu thủ ở tuyến giữa mà chúng tôi có thể linh hoạt một chút. Đó là điều khiến Matt không được điền tên, nhưng đây thực sự là một lựa chọn khó khăn.

Tôi biết rồi cậu ấy sẽ chơi rất nhiều trận đấu cho đội tuyển quốc gia Đan Mạch. Điều đó là chắc chắn".

HLV Kasper Hjulmand.

Tuyên bố của HLV Kasper Hjulmand không thuyết phục được người hâm mộ đội tuyển Đan Mạch khi tiền vệ Christian Eriksen dù không ra sân nhiều cho Man Utd mùa này vẫn được điền tên. 

Tại Euro 2024, Đan Mạch nằm ở bảng C cùng với tuyển Anh, Serbia và Slovenia, với trận ra quân vào ngày 16/6 gặp Slovenia. Đan Mạch sẽ gặp Tam Sư ở trận cuối cùng vòng bảng vào ngày 25/6.

Danh sách đội hình Đan Mạch dự Euro 2024:

Thủ môn: Andreas Hansen (Nordsjaelland), Frederik Ronnow (Union Berlin), Mads Hermansen (Leicester City)

Hậu vệ: Elias Jelert (Copenhagen), Joakim Maehle (VfL Wolfsburg), Jannik Vestergaard (Leicester City), Andreas Christensen (Barcelona), Joachim Andersen (Crystal Palace), Elias Jelert (Copenhagen), Jacob Rasmussen (Brondby), Mads Roerslev (Brentford), Victor Kristiansen (Bologna), Victor Nelsson (Galatasaray).

Tiền vệ: Christian Eriksen (Manchester United), Gustav Isaksen (Lazio), Mathias Jensen (Brentford), Matt O'Riley (Celtic), Mikkel Damsgaard (Brentford), Morten Hjulmand (Sporting CP), Pierre-Emile Hojbjerg (Tottenham Hotspur).

Tiền đạo: Anders Dreyer (Anderlecht), Kasper Dolberg (Anderlecht), Mohamed Daramy (Reims), Rasmus Hojlund (Manchester United), Yussuf Poulsen (RB Leipzig).

Tin nổi bật