Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hình ảnh người dân xếp hàng xuyên trưa chờ mua vàng trong ngày giá đảo chiều

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Giá vàng nhẫn vẫn đang neo cao ở vùng đỉnh lịch sử song người dân vẫn chấp nhận xếp hàng và chờ trong nhiều giờ để tới lượt mua vàng.

Cập nhật lúc 12h8’ ngày 11/10, giá vàng nhẫn tròn hệ thống của  Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết chiều mua vào – bán ra ở mức 82,28 - 83,18 triệu đồng/lượng, tăng thêm 300.000 đồng/lượng so với 9h sáng nay (mua vào – bán ra ở mức 81,98 – 82,88 triệu đồng/lượng).

Còn website của thương hiệu PNJ niêm yết giá vàng nhẫn trơn 9999 chiều mua vào – bán ra lần lượt ở mức 82 - 83,1 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra, tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và giữ nguyên chiều bán ra.

Như vậy, giá vàng nhẫn đã bất ngờ đảo chiều tăng và vẫn neo ở mức đỉnh lịch sử. Theo ghi nhận của PV Đời sống & Pháp luật, nhiều người dân đã ngồi đợi trước cửa hàng Bảo Tín Minh Châu cơ sở Trần Nhân Tông (Hà Nội) cả buổi trưa để chờ tới lượt mua vàng.

Anh Nguyễn Hoàng Anh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết sau khi theo dõi diễn biến giá vàng những ngày qua, anh dự đoán giá sẽ tiếp tục tăng. Trưa ngày 11/10, anh Hoàng Anh đi từ nhà tới cửa hàng Bảo Tín Minh Châu cơ sở Trần Nhân Tông (Hà Nội) và dự định mua 2 chỉ vàng nhẫn với mong muốn “lướt sóng” ngắn nhằm kiếm lợi nhuận.

“Tôi dự định sẽ không nắm giữ lâu mà sẽ bán ra luôn nếu có lãi. Vì không quá am hiểu các kênh đầu tư khác nên tôi chọn mua vàng cho an toàn”, anh Nguyễn Hoàng Anh nhận định.

Người dân xếp hàng mua vàng tại chi nhánh của Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông

Trong chiều ngày 11/10, người dân muốn mua vàng tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu phải xếp hàng và lấy số thứ tự. 

Tình trạng xếp hàng chờ mua vàng đã diễn ra trong nhiều ngày qua.

Trong buổi chiều ngày 11/10, tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu vẫn bán vàng theo kiểu “nhỏ giọt” và không có khung giờ cố định. Người dân muốn mua vàng phải xếp hàng và lấy số thứ tự. Ngoài ra, hoạt động thu mua vàng vẫn diễn ra bình thường.

Liên quan đến hoạt động quản lý và phát triển thị trường vàng, mới đây trong văn bản trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Ngân hàng Nhà nước cho biết đang hoàn thiện báo cáo đề xuất sửa đổi Nghị định 24/2012.

Trong đó, có nội dung về quản lý sản xuất vàng miếng để hoàn thiện khuôn khổ pháp lý cho việc quản lý hoạt động kinh doanh vàng, đảm bảo bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc quản lý thị trường vàng, phù hợp với tình hình thực tiễn trên cơ sở tiếp thu có chọn lọc kinh nghiệm quốc tế trong việc quản lý thị trường vàng, đặc biệt là từ các quốc gia có môi trường kinh doanh, thể chế chính trị tương đồng.

Cơ quan quản lý cũng cho biết sẽ tập trung nguồn lực để hoàn thành việc thanh tra đối với 2 tổ chức tín dụng và 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng theo đúng kế hoạch. Đồng thời, kiên quyết đấu tranh làm rõ, xử lý và đề xuất các cấp thẩm quyền xử lý nghiêm đối với các vi phạm, kể cả vi phạm pháp luật hình sự (nếu có).

Tin nổi bật