Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hiện trường vụ sập cầu ở Trung Quốc, ít nhất 11 người thiệt mạng, hơn 30 người mất tích

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan đến vụ sập cầu do mưa xối xả ở tỉnh Thiểm Tây, miền Tây Bắc Trung Quốc, tính đến 15h ngày 20/7, ít nhất 11 người thiệt mạng và hơn 30 người mất tích.

Thông tin trên tờ VietNamPlus, tính đến 15h chiều 20/7, ít nhất 11 người thiệt mạng và hơn 30 người mất tích trong vụ sập cầu cao tốc do mưa xối xả ở tỉnh Thiểm Tây, miền Tây Bắc (Trung Quốc) một ngày trước đó.

Đài truyền hình nhà nước CCTV đưa tin gần 20 phương tiện và hơn 30 người vẫn mất tích trong vụ sập cầu ở huyện Tạc Thủy, thành phố Thương Lạc.

Cơ quan chức năng xác định, 11 nạn nhân thiệt mạng là những người đã được tìm thấy bên trong 5 phương tiện đã được trục vớt cho đến nay.

Hiện, công tác cứu nạn cứu hộ vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Hiện trường vụ cầu đường bộ bị sập ở Thiểm Tây (Trung Quốc). Ảnh: SkyNews

Liên quan đến vụ việc, báo Công an Nhân dân dẫn thông tin từ Tân Hoa xã cho biết, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu nhà chức trách nước này "dốc toàn lực" cho hoạt động tìm kiếm cứu nạn.

Chủ tịch Trung Quốc khẳng định, chính quyền các địa phương phải tăng cường trách nhiệm giám sát và cảnh báo trong giai đoạn mưa lũ nghiêm trọng này.

Lực lượng chức năng tiến hành cứu hộ. Nguồn ảnh: Giáo dục & Thời đại

Cận cảnh cây cầu bị sập. Nguồn ảnh: Giáo dục & Thời đại

Theo Tân Hoa xã, nhiều khu vực phía Bắc và miền Trung Trung Quốc đã hứng chịu nhiều thiệt hại do mưa lũ kéo dài. Do địa hình đồi núi phức tạp, những trận lũ quét nghiêm trọng đã xảy ra tại một số địa điểm.

Ngày 19/7, một trận lở đất xảy ra ở thành phố Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây đã làm 5 người thiệt mạng và vùi lấp 8 người khác.

Trước đó, tháng 5/2024, một đoạn cao tốc ở miền Nam Trung Quốc bị sạt lở do mưa lớn, khiến 48 người chết, Guardian đưa tin.

Tin nổi bật