Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hezbollah “ăn miếng trả miếng” với hơn 100 tên lửa, xuyên thủng Vòm Sắt bất khả chiến bại của Israel

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Lực lượng Phòng vệ Israel xác nhận hơn 100 rocket được phóng từ Lebanon nhằm vào nước này. Còi báo động phòng không vang lên dữ dội.

Ngày 20/10 (theo giờ địa phương), nhóm vũ trang Hezbollah ở Liban tuyên bố đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa nhắm vào một căn cứ quân sự của Israel ở phía Đông thị trấn Safed, miền Bắc nước này.

Theo đó, các chiến binh của nhóm đã phóng "loạt tên lửa quy mô lớn" vào mục tiêu nói trên, nhằm "bảo vệ Lebanon" và "đáp trả các cuộc tấn công của Israel vào các ngôi làng và nhà cửa" của người dân Lebanon.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận hơn 100 rocket được phóng từ Lebanon nhằm vào nước này. Còi báo động phòng không vang lên dữ dội ở các khu vực Galilee Tây và Galilee Thượng ở miền bắc Israel.

Hàng loạt rocket bị bắn hạ, song nhiều quả rơi xuống lãnh thổ Israel và gây hỏa hoạn, buộc giới chức triển khai lực lượng cứu hỏa để ứng phó. IDF không nêu rõ thiệt hại cụ thể trong đòn không kích, cũng như số lượng rocket lao xuống lãnh thổ.

Tình hình chiến sự Trung Đông căng như dây đàn. Ảnh minh họa

Trước đó, cùng ngày, Israel tuyên bố lực lượng không quân nước này đã tấn công vào trụ sở tình báo Hezbollah, cũng như một xưởng sản xuất vũ khí ngầm tại Beirut – Lebanon vào ngày 20/10.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết thêm rằng các đợt không kích đã hạ 3 thành viên cấp cao của Hezbollah, gồm chỉ huy mặt trận phía Nam Alhaj Abbas Salameh, chuyên gia truyền thông Reda Abbas Ouda và chuyên gia phát triển vũ khí Ahmed Ali Hussain.

Hiện chưa rõ 3 nhân vật nêu trên thiệt mạng trong cuộc tấn công vào trụ sở tình báo Hezbollah hay trong các hành động riêng biệt từ phía Israel.

Trong đêm trước đó, Israel cũng đã tấn công hàng chục làng mạc và thị trấn ở phía Nam Liban, trong đó thành phố Nabatiyeh bị không kích tới 7 lần trong đợt tấn công thứ ba trong tuần này. Thị trưởng thành phố này cũng đã thiệt mạng hôm 16/10 vừa qua.

Từ cuối tháng 9, Israel đã triển khai chiến dịch không kích cường độ cao nhằm vào Lebanon cũng như phát động cuộc tấn công trên bộ với lý do ổn định khu vực biên giới sau gần một năm  giao tranh với lực lượng Hezbollah vì cuộc xung đột tại Dải Gaza.

Bộ Y tế Lebanon thống kê có ít nhất 1.454 người tại Lebanon đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công này, tuy nhiên con số nạn nhân trên thực tế được đánh giá là cao hơn nhiều.

Hezbollah hôm 18/10 tuyên bố chuyển sang giai đoạn mới, mang tính leo thang hơn và bắt đầu sử dụng "tên lửa dẫn đường chính xác" trong xung đột với Israel.

Nhóm vũ trang Lebanon gần đây cũng thể hiện khả năng tập kích sâu ít nhất 60 km vào lãnh thổ đối phương, trong khi phòng không Israel đã nhiều lần để lọt mục tiêu và dường như đang đối mặt nguy cơ thiếu tên lửa đánh chặn.

Tin nổi bật