Theo báo Dân Trí, Nguyễn Thúc Thùy Tiên (SN 1998) đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế (Miss Grand International) vào tháng 12/2021 tại Thái Lan. Kể từ khi đăng quang, Thùy Tiên được xem là "đổi đời", cuộc sống thay đổi chóng mặt, trở thành hoa hậu đắt show.
Hồi năm 2022, ông Nawat Itsaragrisil - Chủ tịch tổ chức Miss Grand International - chia sẻ trong một buổi livestream rằng, Thùy Tiên kiếm được gần 100 triệu baht (khoảng 78,4 tỷ đồng tính theo tỷ giá ngày 20/5) trong thời gian ngắn sau khi đăng quang.
Thời điểm đó, ông Nawat chia sẻ: "Thùy Tiên đại diện cho rất nhiều nhãn hàng như điện thoại, máy tính. Cô ấy rất giàu, tôi phải nhấn mạnh điều đó".
Ở một lần khác, ông Nawat cũng hé lộ Thùy Tiên là hoa hậu mang nhiều lợi nhuận nhất cho cuộc thi từ trước tới nay. Thu nhập của cô đến từ việc dự sự kiện, làm đại sứ cho nhiều thương hiệu, nhãn hàng trong nước và quốc tế.
Hoa hậu Thùy Tiên từng làm gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng, tham gia gameshow, lấn sân đóng phim và kinh doanh. Ảnh: Dân Trí
Khi kết thúc nhiệm kỳ, Thùy Tiên vẫn có nhiều hoạt động trong giới nghệ thuật. Cô làm gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng, tham gia gameshow, lấn sân đóng phim điện ảnh.
VTC News cho biết, từ mỹ phẩm, thời trang, đến các sản phẩm công nghệ, cô liên tục xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo lớn. Mới đây, vào tháng 3/2025, Thuỳ Tiên trở thành Friend of The House của một thương hiệu thời trang.
Nhờ độ nổi tiếng của mình, Thùy Tiên sở hữu kênh YouTube cá nhân với 595.000 người theo dõi. Theo ước tính của Socialblade, kênh YouTube của cô có thể mang lại thu nhập từ 1.600 - 25.600 USD/tháng (hơn 41,5 triệu đồng đến hơn 664 triệu đồng mỗi tháng).
Vì thế, mỗi năm, chỉ riêng kênh Youtube, Thuỳ Tiên có thể thu được 19.200 - 306.700 USD/năm (khoảng 498 triệu đến hơn 7,9 tỷ đồng mỗi năm). Ngoài thu nhập này, cô còn có thể nhận được khoản tiền không nhỏ từ các video quảng cáo và hợp tác thương hiệu.
Bên cạnh nghệ thuật, Thùy Tiên cũng là nàng hậu chăm chỉ kinh doanh. Vào tháng 3/2024, Thùy Tiên trở thành cổ đông của Miss Grand International. Cô khẳng định việc mua cổ phần chỉ nhằm bày tỏ sự ủng hộ với cuộc thi giúp cô đạt được thành công. Người đẹp cũng đính chính, số tiền đầu tư không phải 68 tỷ đồng như lời đồn và cô không phải cổ đông lớn nhất.
Ngoài ra, Thùy Tiên còn từng là Chủ tịch của một công ty hoạt động trong lĩnh vực bán buôn nước hoa, mỹ phẩm và chế phẩm vệ sinh.
Có thời điểm, mạng xã hội lan truyền thông tin về khối tài sản khủng của Thùy Tiên. Theo đó, sau 2 năm làm hoa hậu, Thùy Tiên kiếm được hơn 10 triệu USD (gần 260 tỷ đồng tính theo tỷ giá ngày 20/5).
Tuy nhiên, Thùy Tiên đã lên tiếng đính chính. Mặc dù không tiết lộ rõ con số về mức thu nhập nhưng cô phủ nhận, nói rằng không thể kiếm được con số lớn như tin đồn.
Liên quan vụ án Sản xuất hàng giả là thực phẩm xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt và Công ty cổ phần Asia Life, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Thúc Thùy Tiên (27 tuổi, ở TP.HCM).
Theo đó, mở rộng điều tra vụ án sản xuất hàng giả là thực phẩm và lừa dối khách hàng liên quan Công Ty Cổ phần Asia Life và Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt, văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố thêm 5 bị can, trong đó có Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên.
Trước đó, tháng 12/2024, hoa hậu Thùy Tiên công bố hợp tác ra mắt thương hiệu kẹo rau củ cùng Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt do Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục cùng góp vốn thành lập.
Trên trang cá nhân hơn 2,6 triệu lượt theo dõi, Thùy Tiên từng thông báo "cho ra mắt đứa con tinh thần", đồng thời thường xuyên xuất hiện trên các hình ảnh, video quảng cáo và livestream bán sản phẩm.
Khi một người tiêu dùng phản ánh kẹo có thành phần không đúng như quảng cáo, cộng đồng mạng yêu cầu cô phải chịu trách nhiệm trước những nội dung đăng tải. Sau đó, cô đã xóa các bài viết liên quan sản phẩm kẹo rau củ Kera trên trang Facebook có tick xanh.
Ngày 3/4, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đã ban hành quyết định xử phạt 25 triệu đồng với Hoa hậu Thùy Tiên vì đã không thông báo rõ ràng cho người tiêu dùng về việc cô được tài trợ khi cung cấp thông tin sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội.