Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hé lộ nguyên nhân gây dột nước ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

Mặc dù khánh thành sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch, nhưng sau hơn 1 tháng đưa vào khai thác nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất liên tục xảy ra sự cố.

Mới đây nhất, chiều 24/5, ga T3 tiếp tục bị dột nước trong cơn mưa lớn. Clip được hành khách ghi lại cho thấy, nước chảy từ mái kính xuống sảnh và khu vực băng chuyền hành lý. Nhiều nhân viên phải dùng dụng cụ để thấm nước, tránh ảnh hưởng đến khu vực chờ.

Lý giải về tình trạng này, đại diện liên danh nhà thầu thi công nhà ga T3 Tân Sơn Nhất cho biết, nước từ mái nhà ga được thu gom qua hệ thống máng, ống thoát xuống hố ga hạ tầng. Một mối nối của ống thoát nước bị hở gioăng, nên nước thoát ra ngoài.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, đơn vị đã cho khắc phục ngay; kỹ sư, công nhân lên mái để kiểm tra toàn bộ hệ thống ống thoát, đến nay, không còn rò rỉ nước.

Khu vực sảnh chờ ra cửa khởi hành của nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Trước đó, ngày 7/5, khu vực nhà ga hành khách T3 từng xuất hiện tình trạng nước chảy từ trên mái kính xuống sàn nhà.

Ngoài tình trạng dột nước, hạng mục đá lát nền của nhà ga này cũng chưa hoàn thiện, tồn tại nhiều khe hở "bẫy" hành khách.

Trước thực trạng trên, để bảo đảm chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách tại Nhà ga hành khách T3, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng HKQT Tân Sơn Nhất rà soát toàn bộ các vấn đề phát sinh trong quá trình khai thác, sử dụng công trình Nhà ga hành khách T3.

Khẩn trương triển khai giải pháp xử lý, khắc phục để bảo đảm chất lượng dịch vụ khai  thác  nhà  ga  hành khách  và dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất tại Nhà ga hành khách T3 bảo đảm an toàn và tiện lợi cho hành khách.

Đồng thời các đơn vị cần phối hợp với các hãng hàng không kịp thời cung cấp thông tin, thông báo kế hoạch chuyển đổi khai thác Nhà ga hành khách T3 đến hành khách đi tàu bay để bảo đảm hành khách có đầy đủ thông tin về các nhà ga được sử dụng đối với các chuyến bay của các hãng hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam cũng giao Cảng vụ hàng không miền Nam tăng cường công tác giám sát chất lượng dịch vụ khai thác nhà ga hành  khách, dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất tại Nhà ga hành khách T3 và kịp thời báo cáo Cục Hàng không Việt Nam các khó khăn, vướng mắc phát sinh để kịp thời xử lý.

Tin nổi bật