(ĐSPL) - Ngành công ngh?ệp d? động đang thay đổ? từng ngày, nhưng g?ờ đây ngườ? ta không còn hào hứng chờ đợ? những sự thay đổ? đó nữa. Đó là bở? sự ra đ? của Steve Jobs.
Chưa có a? thay thế được Steve Jobs trong v?ệc truyền cảm hứng cho ngành công ngh?ệp d? động. |
Những th?ết bị d? động mớ? đang được các công ty phát hành vớ? mật độ dày đặc vớ? hy vọng có thể g?ành lấy tình yêu của ngườ? dùng. Nhưng có vẻ như sự ra mắt của những sản phẩm được co? là “bom tấn” g?ờ đây cũng lặng lẽ hơn trước rất nh?ều. Đó là do ngành công ngh?ệp d? động h?ện nay đang th?ếu một “ngườ? dẫn đường” có đủ khả năng để lô? cuốn mọ? sự chú ý đổ dồn vào những đ?ều đang d?ễn ra, đ?ều mà Steve Jobs đã từng làm rất tốt.
Steve Jobs dường như có khả năng thô? m?ên mọ? ngườ?, mọ? ch?a sẻ của ông về một th?ết bị hay một ứng dụng nào đó lập tức bùng lên nhanh chóng như một trận “cháy rừng”. Mọ? ngườ? đếm từng ngày đến đạ? sự k?ện của Apple để được nghe Steve Jobs thuyết trình, để rồ? sau đó họ đổ xô đến những cửa hàng Apple Store xếp hàng, cắm trạ? cả đêm để được là những ngườ? đầu t?ên trả? ngh?ệm những đ?ều mà Steve Jobs đã “g?eo vào đầu” họ.
Steve thực sự đã đưa nền công ngh?ệp d? động bước qua một g?a? đoạn rực rỡ, vớ? sự ra đờ? của smartphone và máy tính bảng. Thờ? đ?ểm mà Apple g?ớ? th?ệu ?Phone và ?Pad, họ đã làm thay đổ? hoàn toàn ngành công ngh?ệp d? động. Những sản phẩm của Apple là những sản phẩm định hướng thị trường, cùng vớ? đó, sự tình tế và nh?ệt tình của Steve Jobs thổ? hồn cho những sản phẩm đó, kh?ến chúng trở thành những sản phẩm đáng mơ ước của tất cả mọ? ngườ? (mặc dù đô? kh? không phả? vậy).
Chỉ Steve Jobs mớ? b?ết cách để cuốn những khách hàng của Apple vào sự đam mê cực độ, và từ đó tạo ra sức ảnh hưởng lan tỏa đến cả các công ty khác. Sự phấn khích và cạnh tranh gay gắt xuất h?ện ngay lập tức sau kh? Steve Jobs kết thúc buổ? g?ớ? th?ệu sản phẩm của mình.
Kể từ kh? Steve Jobs ra đ?, xuất h?ện một khoảng trống vô cùng lớn trong ngành công ngh?ệp d? động. Các công ty vẫn l?ên tục tung ra những sản phẩm mớ?, nhưng không còn sự phấn khích đ? kèm vớ? nó. Ngay cả Apple cũng không còn tạo ra được sự bùng nổ vớ? những sản phẩm và công nghệ mớ? của mình. Đạ? sự k?ện của Apple g?ờ đây cũng trở nên nhạt nhòa kh? không còn Steve Jobs đứng trên sân khấu.
Ngành công ngh?ệp d? động g?ờ đây cần một “ngườ? dẫn đường” mớ? để lấp vào khoảng trống mà Steve Jobs để lạ?, để có thể một lần nữa thổ? bùng ngọn lửa đam mê của ngườ? dùng, kéo các công ty lao vào những cuộc chạy đua khốc cho ngô? vương. Không quan trọng đó là a?, làm v?ệc cho công ty nào, m?ễn là ngườ? đó có thể kh?ến cho một ngườ? tách ra khỏ? đám đông và hét lên vì phấn khích.
Đức Thọ