Không chỉ Flappy B?rd gây sốt dân mạng mà trước đó game Angry B?rd, Candy Crush Saga,... cũng có sức ảnh hưởng rất lớn trên thế g?ớ?.
Thành công của Flappy B?rd một lần nữa khẳng định nguyên lý của sự thành công bắt nguồn từ sự đơn g?ản. Kể từ kh? các kho ứng dụng d? động như App Store hay google Play ra đờ?, đã có hàng loạt những game có cách chơ? đơn g?ản nhưng thu hút được hàng tr?ệu lượt tả?, mang về doanh thu khổng lồ cho các nhà phát hành. Cùng đ?ểm lạ? một số sản phẩm nó? trên:
Flappy B?rd
Ít ngườ? tưởng tượng ra một game vớ? đồ họa 8-b?t lỗ? thờ? như Flappy B?rd lạ? có thể vượt mặt hàng loạt những game đình đám h?ện nay để đạt 50 tr?ệu lượt tả? trên App Store và Google Play, mang về cho chủ nhân của nó 50.000 USD/ngày và sự nổ? t?ếng ngoà? mong muốn.
Đáng t?ếc là Flappy B?rd đã bị gỡ khỏ? các g?an ứng dụng. Nếu không, số lượng ngườ? tả? ứng dụng này chắc chắn sẽ còn tăng mạnh bở? ở thờ? đ?ểm bị gỡ xuống, game này đang thu hút sự chú ý đặc b?ệt mạnh mẽ của g?ớ? truyền thông.
Angry B?rds
Nếu như cha đẻ của Flappy B?rd thừa nhận, thành công của anh mang đậm yếu tố may mắn thì vớ? Angry B?rds, đây lạ? là cả một ch?ến lược của Rov?o - n?ềm tự hào công nghệ thứ 2 của Phần Lan, cùng vớ? Nok?a. Angry B?rds ra đờ? cuố? năm 2008 và đã có hơn 1 tỷ lượt tả?, tính đến g?ữa năm 2012. Trung bình mỗ? ngày, ngườ? dùng bỏ ra tổng cộng 300 tr?ệu phút để chơ? game này.
Đã từng có thờ? đ?ểm, đ? đâu bạn cũng sẽ gặp một và? ngườ? loay hoay vớ? “những chú ch?m g?ận dữ” g?ống như cách ngườ? ta loay hoay vớ? khố? rub?c trước đó.
Fru?t N?nja
Ra mắt gần như cùng thờ? đ?ểm vớ? Angry B?rds, Fru?t N?nja cũng là một trong những game không thể th?ếu trên mỗ? ch?ếc đ?ện thoạ? thông m?nh. Ước tính, đã có khoảng 1,5 nghìn tỷ hoa quả đã bị chém kể từ kh? game này ra đờ?. Số lượt tả? về của Fru?t N?nja cũng đạt mốc 500 tr?ệu, tính đến tháng 5/2013.
Âm thanh vu? nhộn, các loạ? hoa quả thân thuộc lạ? không có bất cứ rào cản nào về ngôn ngữ hay cách chơ?, Fru?t N?nja là một ví dụ đ?ển hình cho v?ệc thành công đến từ sự đơn g?ản
Candy Crush Saga
Candy Crush là puzzle game thành công nhất từ trước đến nay. Ứng dụng này được phát tr?ển bở? K?ng, có mặt trên facebook từ tháng 4/2012 và bắt đầu h?ện d?ện trên smartphone từ g?ữa tháng 11 cùng năm.
Ở thờ? đ?ểm g?ữa năm 2013, Candy Crush Saga có khoảng 6,7 tr?ệu ngườ? dùng thường xuyên, mang về cho nhà phát hành 633.000 USD/ngày, chỉ tính r?êng trên kho ứng dụng App Store. Tính đến tháng 11/2013, game này đã có 500 tr?ệu lượt cà? đặt từ Facebook, th?ết bị ?OS và Andro?d.
Temple Run 2
Không lừng lẫy như các game nó? trên nhưng Temple Run 2 cũng sở hữu một bảng thành tích rất ấn tượng. Game này đạt 6 tr?ệu lượt tả? chỉ trong vòng 24 g?ờ sau kh? ra mắt và chạm ngưỡng 20 tr?ệu lượt tả? sau 4 ngày (chỉ tính trên ?OS). Trước đó, ph?ên bản Temple Run thế hệ đầu cũng đã đạt ngưỡng 170 tr?ệu lượt tả? kể từ kh? phát hành hồ? tháng 8/2011.
Để tăng tính hấp dẫn của trò chơ?, nhà phát hành Imang? Stud?os còn bổ sung thêm những nhân vật như Usa?n Bolt hay ông g?à Noel. Tất nh?ên, ngườ? dùng phả? bỏ t?ền hoặc vật phẩm để mua những nhân vật nổ? t?ếng này.
Theo Z?ng News