Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hành trình chinh phục đỉnh Fansipan của gần 600 người

  • PV
(DS&PL) -

Sau 2 ngày 1 đêm băng rừng, lội suối, cùng chặng leo đêm đầy thử thách, đoàn 600 người của Học viện Minh Trí Thành đã thành công chinh phục đỉnh Fansipan.

Chinh phục “nóc nhà Đông Dương”

Chú trọng vào yếu tố an toàn, từ đầu tháng 6, Học viện Minh Trí Thành phối hợp với Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường Hoàng Liên (Vườn Quốc gia Hoàng Liên) đã lên kế hoạch kỹ càng để chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho đoàn leo núi. Từ việc sắp xếp lán trại, thiết kế các phương án an toàn ở những đoạn nguy hiểm cho đến việc hướng dẫn rèn luyện thể lực cho các học viên.

Trưởng đoàn leo núi, chuyên gia cao cấp trị liệu tâm trí Nguyễn Thị Lanh (Học viện Minh Trí Thành) cho biết đây là chuyến hành trình 2 ngày 1 đêm vô cùng đáng nhớ và nhiều cảm xúc. “Các học viên của chúng tôi đã bứt phá bản thân, vượt lên trên sự mệt mỏi, sợ hãi để về đích an toàn trong niềm vui vỡ òa. Tôi tin rằng sau hành trình đặc biệt này, sẽ có một sự chuyển biến rất sâu bên trong thế giới nội tâm của các học viên. Họ không chỉ biết yêu thương bản thân, ghi nhận chính mình mà còn trở thành phiên bản tuyệt vời hơn nữa".

Hành trình leo núi 2 ngày 1 đêm giúp người leo không chỉ biết yêu thương bản thân, ghi nhận chính mình mà còn trở thành phiên bản tuyệt vời hơn.

7h sáng ngày 28/8, đoàn 600 người từ Học viện Minh Trí Thành đã tập trung tại Trạm Tôn (Lào Cai) để sẵn sàng cho cuộc hành trình chinh phục đỉnh Fansipan cao 3.143m. Chia thành 10 đội, các thành viên đều thể hiện tinh thần quyết tâm cao độ và tràn đầy sự tự tin.

Đến 10h cả đoàn đã lên đến điểm nghỉ 2.200m, cùng nhau nghỉ ngơi, hô khẩu hiệu, hát vang khắp núi rừng như để tiếp thêm sức mạnh cho những chặng đường còn lại. Càng lên cao thời tiết càng lạnh, đường ngày càng khó đi, có những thành viên mệt mỏi, đuối sức. Tuy nhiên, không có ai bỏ cuộc, đến chiều thì các đội lần lượt tới điểm nghỉ 2.800m. Tại đây, cả đoàn giãn cơ, nghỉ ngơi để chuẩn bị cho chặng leo quan trọng nhất - Chinh phục "đỉnh trời".

2h sáng 29/08, hành trình được tiếp tục. Rừng đêm lạnh giá, các dốc đá cheo leo, trơn trượt, có chỗ phải leo bằng thang sắt nhưng không thể đánh bại tinh thần của đoàn leo núi. Đến 6h sáng, gần 600 con người đã đặt chân lên đỉnh Fansipan, hân hoan niềm vui chiến thắng.

Hành trình của những dấu chân bản lĩnh

Leo Fansipan cùng Học viện Minh Trí Thành lần này là lần thứ ba, nhưng đối với chị Nguyễn Thị Thu Hà (Bình Dương), mỗi lần đi lại mang đến cho chị một trải nghiệm, một bài học khác nhau. Đội của chị Hà là đội có nhiều thành viên cao tuổi, trong đó có 1 người lớn tuổi nhất 85 tuổi và người thứ 2 là 76 tuổi. Không có lợi thế về sức trẻ như những đội khác nhưng bằng tinh thần đoàn kết, tương trợ, suốt hành trình luôn động viên, nói với nhau ngôn ngữ yêu thương, đội của chị đã cùng nhau về đích một cách xuất sắc, không một ai bỏ cuộc.

“Lên đến nơi tôi đã bật khóc. Khóc vì hạnh phúc, khóc vì mình đã đồng hành thành công cùng các cô lên đến đỉnh Fansipan. Ngay từ đầu tôi đã xác định đây là một hành trình tận hưởng, cả hành trình tôi chỉ đặt mục tiêu làm sao để giúp 2 cô có hành trình leo thênh thang. Được chăm sóc, giúp đỡ các cô, tôi cảm giác như đang chăm sóc mẹ của mình vậy, chứ không phải là đồng đội nữa. Đồng hành cùng các cô trong suốt hành trình này, nhìn thấy các cô chiến thắng chính bản thân mình, tôi lại càng cảm thấy cảm phục vì tinh thần và ý chí vượt qua tất cả và lên đến đỉnh vinh quang này của các cô”.

Chị Huyền và đồng đội luôn bên cạnh giúp đỡ các thành viên lớn tuổi.

Chuyên gia Nguyễn Thị Lanh chia sẻ, hành trình leo Fansipan với muôn vàn khó khăn xuất hiện, đặc biệt là hành trình xuống núi, sẽ giúp các học viên lắng nghe và kết nối sâu sắc với chính mình, tin vào bản thân, phá bỏ những niềm tin giới hạn.

“Leo núi là một hành trình khám phá, một hành trình chinh phục, một hành trình thám hiểm thiên nhiên, sông núi, cơ ngơi của chính mình. Trước những khó khăn, các học viên buộc phải đối mặt với nỗi sợ của chính mình rồi tìm cách vượt qua, từ đó khám phá ra mình vô cùng mạnh mẽ và tài giỏi. Mỗi bước đi không chỉ là một nỗ lực thể chất mà còn là nỗ lực vượt qua niềm tin giới hạn của bản thân. Chính vì vậy, hành trình chinh phục đỉnh Fansipan này chính là hành trình của những dấu chân bản lĩnh”.

Mỗi bước đi trên hành trình leo núi không chỉ là một nỗ lực thể chất mà còn là nỗ lực vượt qua niềm tin giới hạn của bản thân.

Chị Nguyễn Thị Mai Thi (Hà Nội) tự hào chia sẻ về hành trình đầy gian nan nhưng cũng rất đỗi tự hào của mình: “Quả là một hành trình tuyệt vời. Lên xuống 18 đỉnh núi, nhiều đoạn vách núi phải trèo bằng thang dây vô cùng nguy hiểm, có những dốc đá cheo leo, gập ghềnh, rất khó đi. Tuy nhiên chị đã xuất sắc vượt qua chính bản thân mình, đã thành công chinh phục đỉnh Fansipan bằng chính sức lực và tâm trí. Chị tin rằng sau này, hành trình cuộc đời của chị cũng sẽ vô cùng thênh thang, chị sẽ là một người mạnh mẽ hơn, quyết đoán hơn, bản lĩnh hơn và tỏa sáng trong mọi lĩnh vực”.

Tin nổi bật