Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hàng loạt căn cứ quân sự của Syria bị tên lửa tấn công

(DS&PL) -

Quân đội Syria cho biết nhiều căn cứ quân sự của họ ở vùng nông thôn Hama và Aleppo bị tấn công bằng tên lửa, gọi đây là một “cuộc xâm lược” mới.

Quân đội Syria cho biết nhiều căn cứ quân sự của họ ở vùng nông thôn Hama và Aleppo bị tấn công bằng tên lửa, gọi đây là một “cuộc xâm lược” mới.

Hãng tin Reuters dẫn cáo buộc tấn công của quân đội Syria trên đài truyền hình nhà nước Syria trong sáng nay (giờ địa phương) cho biết, các vụ tấn công bằng tên lửa xảy ra vào khoảng 22h30 ngày 29/4.

Theo đó, kênh truyền hình Surya TV của Syria tối 29/4 đưa tin hàng loạt căn cứ quân sự của quân đội Syria ở 2 tỉnh Hama và Allepo đã bị nã tên lửa. Một kho đạn ở tỉnh Hama bốc cháy.

Tên lửa liên quân Mỹ-Anh-Pháp nã tên lửa Tomahawk vào Syria tối 14/4. Ảnh: AFP

“Kho đạn của lữ đoàn 47 quân đội Syria gần Hama bị tấn công. Đã xảy ra một số vụ nổ lớn và kéo theo đó là đám cháy dữ dội” – một nguồn tin an ninh Syria nói với Sputnik.

Đài truyền hình nhà nước Syria dẫn nguồn tin quân đội nói: "Syria đang phải đối mặt với một cuộc xâm lược mới bằng tên lửa của kẻ thù nhằm vào một số căn cứ quân sự tại hai tỉnh vùng nông thôn là Hama và Aleppo".

Lữ đoàn 47 quân đội Syria là trung tâm tuyển mộ các chiến binh người Shi’ite cho Iran bảo trợ, những người tham gia chiến đấu cùng lực lượng quân đội của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Một binh sĩ thuộc lực lượng quân đội chính phủ Syria - Ảnh: REUTERS

Reuters cho biết hãng tin này chưa thể độc lập xác minh những cáo buộc tấn công vừa nêu. Tuy nhiên quân đội Israel đã có những cuộc tấn công nhằm vào các tiền đồn có binh sĩ do Iran bảo trợ tại Syria. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tháng này cũng tuyên bố nước ông sẽ tiếp tục "chống lại Iran ở Syria".

Đầu tháng này, báo New York Times dẫn nguồn tin quân sự Israel cho biết, Israel đã tấn công một căn cứ quân sự tại Syria do Tehran sử dụng. Hãng thông tấn Tansim của Iran cho biết nhiều quân nhân Iran thiệt mạng trong vụ đó.

Hoàng Giang (T/h)

Tin nổi bật