Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hàng chục nghìn người biểu tình ở Washington đòi được "tự do"

(DS&PL) -

Cuộc biểu tình diễn ra trong bối cảnh các quan chức y tế liên bang và các nhân vật công cộng đang thúc đẩy việc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 ở Mỹ.

Ngày 23/1 (giờ địa phương), một cuộc biểu tình quy mô lớn đã nổ ra tại thủ đô Washington, Mỹ, nhằm phản đối chính sách tiêm chủng bắt buộc của chính phủ.

Tờ The Hill cho hay, đoàn người biểu tình diễu hành từ Đài tưởng niệm Washington đến Đài tưởng niệm Lincoln. Hầu hết những người tham gia biểu tình đều không đeo khẩu trang, cầm những tấm biển chỉ trích các quan chức y tế liên bang và các nhân vật công cộng đang thúc đẩy việc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19, đồng thời hô vang các khẩu hiệu như "muốn được tự do" và "sẽ không tuân theo". Một số còn la hét để những người khác cởi bỏ khẩu trang trên mặt.

Hầu hết người tham gia biểu tình đều không đeo khẩu trang. Ảnh: Sohu

Tại Đài tưởng niệm Lincoln, nhiều nhà hoạt động phản đối vaccine đã phát biểu giữa đám đông, trong đó có Robert F. Kennedy Jr. Người này trước đó đã bị cấm trên một số nền tảng truyền thông xã hội vì phát tán những tuyên bố sai sự thật về tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.

Những người tổ chức cuộc tuần hành tuyên bố rằng “chúng tôi muốn tự do, tự do làm việc, đi du lịch, đi học”.

Tờ Fox News cho biết, số người tham gia biểu tình từ 30.000 đến 35.000 người, trong khi đội ngũ tổ chức biểu tình chỉ dự kiến có khoảng 20.000 người tham dự.

Truyền thông Mỹ chỉ ra rằng sự bùng nổ của các cuộc biểu tình diễn ra khi nước Mỹ đang trải qua một làn sóng dịch bệnh mới do biến thể Omicron gây ra.

Theo dữ liệu y tế từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, số ca nhiễm trung bình mỗi tuần ở nước này lên tới hơn 700.000 ca.

Tính đến ngày 24/1, Mỹ đã ghi nhận tổng cộng hơn 72 triệu ca nhiễm và hơn 890.000 trường hợp tử vong do COVID-19.

Hoa Vũ (Theo Sohu)

Tin nổi bật