Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hãi hùng người đàn ông nhét bình sữa vào hậu môn để chữa thoái hóa cột sống

(DS&PL) -

Nghe lời mọi người mách bảo việc nhét bình sữa vào hậu môn có thể chữa khỏi bệnh thoái hóa cột sống, người đàn ông gần 60 tuổi đã phải nhập viện cấp cứu.

Nghe lời mọi người mách bảo việc nhét bình sữa vào hậu môn có thể chữa khỏi bệnh thoái hóa cột sống, người đàn ông gần 60 tuổi đã phải nhập viện cấp cứu.

Hôm qua (9/8), Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai) cho biết, đơn vị vừa mới cấp cứu một bệnh nhân dùng bình sữa nhét vào hậu môn để chữa bệnh thoái hóa cột sống.

Theo đó, ngày 7/8, bệnh nhân Nguyễn Hữu T. (sinh năm 1959, ngụ tại xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) được người nhà đưa vào viện trong tình trạng đau bụng và chảy máu hậu môn.

Sau khi tiến hành chụp X-quang không phát hiện dị vật trên phim, các bác sĩ đã phải khám hậu môn thì nhận thấy có dị vật hình trụ trong trực tràng.

Người đàn ông 60 tuổi nhét bình sữa vào hậu môn để chữa bệnh thoái hóa cột sống. Ảnh: Lao Động

Lập tức, các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã phải gây mê bệnh nhân rồi phẫu thuật để lấy dị vật qua hậu môn.

Được biết, dị vật chính là một bình sữa (loại thường dùng để pha sữa cho trẻ em sơ sinh) cao 15cm, đường kính 4cm.

Sau 2 ngày mổ, bệnh nhân đã ổn định sức khỏe, bụng mềm, hết đau bụng.

Theo bệnh nhân T. ông bị bệnh thoái hóa cột sống đã lâu nên thường xuyên đau lưng. Nghe mách bảo dùng bình sữa nóng cho vào hậu môn sẽ hết bệnh, ông T. đã làm theo.

Tuy rằng cách “chữa bệnh” của ông T. phải khiến nhiều người hãi hùng nhưng đây cũng không phải trường hợp đầu tiên về việc tự đưa dị vật vào những vùng kín.

Chẳng hạn, vào hồi tháng 4 vừa qua, ông Nam (tên được thay đổi, 42 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) tới bệnh viện ITO Sài Gòn – Đồng Nai thăm khám trong tình trạng khó tiểu, đau bộ phận sinh dục.

Khai thác bệnh sử, bác sĩ được biết, trước khi nhập viện một ngày, nam bệnh nhân nhậu với nhóm bạn. Khi say xỉn và bạn bè trêu chọc, người này đã lấy đũa tự chọc vào lỗ sáo dương vật. Đến hôm sau, ông Nam bắt đầu thấy đau ở dương vật, đi tiểu không được.

Trong quá trình điều trị, ê-kíp bác sĩ đã gắp ra được dị vật là chiếc đũa dài 12 cm từ trong dương vật người bệnh ra ngoài.

Qua đây, các bác sĩ cũng đưa ra lời cảnh báo, đường niệu đạo và đường sinh dục của nam có đoạn chung nên một số người tự đưa các dị vật vào bên trong dương vật.

Trường hợp dị vật mắc kẹt bên trong dương vật sẽ dẫn tới tình trạng bí tiểu, viêm nhiễm, nặng hơn có thể nhiễm trùng dương vật, thủng niệu đạo...không chỉ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam giới mà còn có thể dẫn tới tử vong.

Nguyễn Phượng  (T/h)

Tin nổi bật