Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hà Nội: Xác minh vụ người dân đốt pháo hoa ở ban công chung cư

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Mạng xã hội mới đây xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm người đốt pháo hoa tại ban công chung cư cao tầng, khiến nhiều người lo lắng nguy cơ hỏa hoạn.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, đoạn clip cho thấy, nhóm người đứng ở ban công tầng 3 của một căn hộ chung cư và để các giàn pháo hoa nhô ra khỏi ban công. Những tia sáng từ pháo hoa được bắn thẳng lên độ cao khoảng 15 – 20m. Thậm chí, có tia sáng từ pháo hoa rơi thẳng vào ban công của các căn hộ phía trên.

Người ghi lại đoạn clip nhóm người đốt pháo hoa tại ban công chung cư là anh ĐA (ở quận Hoàng Mai, Hà Nội). Theo anh A, sự việc được anh ghi lại vào khoảng 23 giờ ngày 10/11 tại chung cư Sunshine Garden, thuộc phường Mai Động, quận Hoàng Mai.

Đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm ngươi đốt pháo hoa ở ban công chung cư. Nguồn: Soha 

Sau khi theo dõi đoạn clip, nhiều người không khỏi lo lắng bởi các tia pháo được bắn lên thẳng vào ban công, cửa sổ của các căn hộ phía trên. Điều này dẫn đến nguy cơ cháy nổ cao, gây nguy hiểm cho những cư dân sống trong tòa nhà.

Báo Tuổi trẻ dẫn thông tin tư chỉ huy Công an phường Mai Động (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay đơn vị đã nắm được sự việc trên và đang xác minh. Cơ quan chức năng sẽ xác minh rõ nguồn gốc pháo được sử dụng.

Đối với các loại pháo hoa do Bộ Quốc phòng sản xuất và được phép sử dụng, công an phường sẽ phối hợp với ban quản lý tòa nhà mời hộ dân trên lên làm việc để nhắc nhở, đồng thời cam kết không tái diễn hành vi trên trong nội khu chung cư. Việc khuyến cáo nơi sử dụng pháo hoa trước đó đã được đơn vị này thông tin tới cư dân trong phường.

Trong khi đó Công an Hà Nội khuyến cáo tổ chức, cá nhân khi sản xuất, bảo quản, vận chuyển, kinh doanh và sử dụng pháo hoa phải chấp hành nghiêm các quy định tại nghị định số 137/2020 của Chính phủ.

Việc sử dụng pháo hoa được khuyến cáo phải tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất, địa điểm đặt giàn pháo phải là nơi bằng phẳng, rộng, cách xa các vật liệu dễ cháy, không gian trên cao phải bảo đảm thông thoáng, không có vật cản; đặc biệt không sử dụng pháo hoa gần các khu vực cấm như cơ sở sản xuất, bảo quản dầu mỏ và sản phẩm dầu mỏ, khí đốt, nhà máy điện, trạm biến áp, kho vũ khí, vật liệu nổ...

Phương Uyên (T/h)

Tin nổi bật