Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hà Nội tuyển sinh đầu cấp trực tuyến và trực tiếp từ ngày 1/7

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Các trường học tại Hà Nội sẽ bắt đầu tuyển sinh đầu cấp theo hình thức trực tuyến và trực tiếp kể từ ngày 1/7.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội, từ ngày 1/7, các trường học sẽ tuyển sinh đầu cấp trực tuyến và trực tiếp.

Cụ thể, từ 0h ngày 1/7 đến hết 24h ngày 3/7, các trường tiểu học công lập trên địa bàn sẽ tổ chức tuyển sinh vào lớp 1 cho năm học 2024 - 2025 bằng hình thức trực tuyến.

Thời gian tuyển sinh trẻ 5 tuổi là từ ngày 4/7 đến hết ngày 6/7. Trong khi đó, thời gian tuyển sinh vào lớp 6 là từ ngày 7/7 đến hết ngày 9/7.

Sau thời gian tuyển sinh trực tuyến, sẽ có thời gian cho phụ huynh đăng ký trực tiếp, kéo dài từ ngày 13/7 đến hết ngày 18/7. 

Để đăng ký trực tuyến, phụ huynh cần truy cập vào trang https://tsdaucap.hanoi.gov.vn và thực hiện các bước theo hướng dẫn. 

Lưu ý, những thông tin có dấu (*) là bắt buộc phải nhập. Phụ huynh cần nhập chính xác số điện thoại thông báo, email để nhận các thông tin về tuyển sinh. 

Để học sinh được học đúng tuyến, các phụ huynh phải nhập chính xác địa chỉ nơi cư trú (địa chỉ thường trú hiện tại). 

Sau thời gian tuyển sinh trực tuyến, sẽ có thời gian cho phụ huynh đăng ký trực tiếp. Ảnh minh họa: Tuổi Trẻ

Đối với lớp 1 và lớp 6, các phụ huynh phải nhập trực tiếp số định danh cá nhân hoặc mã học sinh, mật khẩu đã được cung cấp trước đó và chọn nút "tìm kiếm". Hệ thống tự động hiển thị đầy đủ thông tin học sinh. Phụ huynh có thể kiểm tra lại thông tin để đảm bảo chính xác.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng lưu ý phụ huynh chỉ có thể đăng ký 1 lần duy nhất. Nếu muốn thay đổi nguyện vọng hoặc thông tin trên phiếu trực tuyến, phụ huynh phải trực tiếp đến cơ sở đã đăng ký để đề nghị hủy đơn đăng ký hoặc chỉnh sửa thông tin.

Theo báo Kinh Tế & Đô Thị, để chuẩn bị tốt nhất các điều kiện hỗ trợ cho công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2024 - 2025, Sở GD&ĐT đã vận hành thử nghiệm Hệ thống tuyển sinh đầu cấp từ ngày 15/6/2024 đến hết ngày 17/6/2024, mục đích giúp phụ huynh học sinh được làm quen với cách đăng ký.

Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các cơ sở giáo dục chuẩn bị bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất, nhân sự và các điều kiện để triển khai vận hành chính thức Hệ thống tuyển sinh trực tuyến (phòng tuyển sinh, máy tính, máy in, quy trình, phân công cụ thể nội dung công việc, bố trí cán bộ trực tuyển sinh, tổ công tác hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến để hỗ trợ phụ huynh đăng ký…).

100% các cơ sở giáo dục trực hỗ trợ, hướng dẫn, giải đáp thông tin về công tác tuyển sinh và hỗ trợ đăng ký tuyển sinh trực tuyến (đối với phụ huynh học sinh không có công cụ, thiết bị hỗ trợ, điều kiện để đăng ký tuyển sinh trực tuyến).

Tin nổi bật