Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hà Nội, TP HCM ra quân thu giữ hàng loạt xe máy cũ nát chạy trên đường

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Nhằm chấn chỉnh tình trạng số phương tiện xe mô tô 3 bánh tự đóng, xe mô tô “cũ nát”, sáng 26/10, Phòng CSGT, HN và HCM đã đồng loạt ra quân xử lý xe máy cũ nát

(ĐSPL) -  Nhằm chấn chỉnh tình trạng số phương tiện xe mô tô 3 bánh tự đóng, xe mô tô “cũ nát”, xe mô tô chở hàng cồng kềnh vi phạm, sáng 26/10, Phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội và TP HCM đã đồng loạt ra quân xử lý.

Chỉ trong buổi sáng TP Hà Nội thu giữ 94 trường hợp vi phạm

Tiền Phong đưa tin, sáng 26/10, lãnh đạo Phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội cho biết, để nâng cao hiệu quả các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT, cơ quan này sẽ xử lý nghiêm các trường hợp người điều khiển xe ba bánh tự chế và xe mô tô “cũ nát”, không đảm bảo các quy định về An toàn kỹ thuật, tham gia giao thông gây nguy hiểm cho người đi đường.

Từ 4h sáng 26/10, cùng với kế hoạch xử lý xe ba bánh tự chế, các Đội CSGT trên địa bàn thành phố đồng loạt ra quân, đẩy mạnh kiểm tra, xử lý xe mô tô “cũ nát”; xe mô tô chở hàng cồng kềnh; vượt đèn đỏ, đèn vàng; dừng đỗ dưới lòng đường gây cản trở giao thông.

Chỉ trong buổi sáng TP Hà Nội thu giữ 94 trường hợp vi phạm. 

“Đối với các trường hợp xe không có biển kiểm soát; không giấy phép lái xe, đăng ký xe… lực lượng làm nhiệm vụ phải thu giữ”, lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội nhấn mạnh.

Trên tuyến đường Trần Nhật Duật – Trần Quang Khải, sáng nay CSGT đã ra quân từ 4h. Để kiểm tra, xử lý được các trường hợp vi phạm tại đây, CSGT phải soi đèn xác định tình trạng xe

Tại tuyến đường Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng, tính đến 9h CSGT đã kiểm tra, xử lý 12 trường hợp xe vi phạm

Thượng úy Trần Quang Chình, Đội CSGT số 6 cho biết, tất cả các xe bị xử lý đều là xe cũ nát, khi kiểm tra chủ xe không xuất trình được bất kỳ giấy tờ gì nên CSGT đã thu giữ.

Báo Giao Thông cũng đưa tin, chỉ tính riêng trong buổi sáng, các lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý được 94 trường hợp, trong đó có 72 xe máy. Tất cả các xe bị xử lý đều là xe cũ nát, khi kiểm tra chủ xe không xuất trình được bất kỳ giấy tờ gì nên CSGT đã thu giữ.

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, thời gian qua, nhiều xe thương binh, giả thương binh cũng như xe máy cũ nát trên địa bàn thành phố vẫn cố tình chở cồng kềnh dù lực lượng CSGT đã tổ chức nhiều đợt chuyên đề xử lý.


Theo đó, CSGT sẽ tăng cường kiểm tra những xe mô tô cũ nát, xe mô tô chở hàng cồng kềnh, xe ba bánh tự dóng vi phạm các lỗi dừng đỗ dưới lòng, hè đường gây cản trở giao thông; phương tiện không gắn BKS, vượt đèn đỏ, không GPLX, đăng ký xe.

TP HCM tạm giữ, tịch thu 600 phương tiện phạm lỗi

Còn tại Thành phố Hồ Chí Minh, sau gần 1 tuần tập trung xử lý các loại xe gắn máy hai bánh không đảm bảo an toàn kỹ thuật, tính đến chiều nay (26/10), Cảnh sát giao thông thành phố và các quận, huyện đã xử lý hành chính gần 600 phương tiện các loại.

Trong đó, một số phương tiện qua kiểm tra đã bị tịch thu hoặc chuyển hồ sơ đến Phòng Cảnh sát kỹ thuật hình sự để giám định vì phát hiện có liên quan đến một số vụ tai nạn giao thông xảy ra gần đây.

Tính đến ngày 26/10, lực lượng chức năng của thành phố Hồ Chí Minh đã tạm giữ 361 xe máy. Số lượng xe còn lại bị xử lý hành chính tại chỗ, đồng thời yêu cầu chủ hoặc người điều khiển phương tiện phải chấp hành nghiêm các quy định của luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông.

Gần 600 xe hai bánh bị xử lý trong tuần qua hầu hết đều vi phạm các lỗi, như: thay đổi dung tích xilanh, kết cấu khung sườn, thiếu đèn, gương chiếu hậu, biển số xe mù mờ, xe không gắn biển số, xe không giấy tờ hoặc xe có số sườn, số máy không khớp với số đăng kí xe.

Sau gần 1 tuần tập trung xử lý các loại xe gắn máy hai bánh không đảm bảo an toàn kỹ thuật,TP HCM tạm giữ, tịch thu 600 phương tiện phạm lỗi.

Nhiều phương tiện còn thay đổi cả cấu trúc xe khiến xe mất khả năng nhận dạng chủng loại; xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật chở quá tải quá khổ, phóng nhanh vượt ẩu… Bên cạnh việc lập chốt để xử lý tại một số địa bàn trọng điểm, khu đông người, lực lượng chức năng sẽ phân bổ lực lượng tuần tra lưu động để xử lý dứt điểm loại xe này, tránh các trường hợp người điều khiển phương tiện né chốt trạm kiểm tra cố định.

Trung tá Hà Văn Hùng, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Chợ Lớn, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Những xe không có giấy tờ hoặc số sườn, số máy không khớp với số đăng kí xe, chúng tôi sẽ làm hồ sơ thanh lý chuyển cho cơ quan Cảnh sát điều tra xác minh số sườn, số máy xem những xe này có dính vào các vụ trộm cắp hoặc vụ án nào không, nếu không có thì sẽ tiến hành tịch thu.

Cơ quan điều tra giữ lại để phục vụ điều tra. Về lâu dài, chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra, xử phạt những trường hợp này bởi đây cũng là những nguyên nhân khiến tai nạn gia tăng trên đường trong thời gian qua”.

Theo Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội, số phương tiện xe mô tô 3 bánh tự đóng, xe mô tô “cũ nát”, xe mô tô chở hàng cồng kềnh vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô có dấu hiệu gia tăng, hoạt động phức tạp, tập trung chủ yếu vào khung giờ từ 4-6 giờ sáng trên địa bàn các quận nội thành.

Nhằm chấn chỉnh tình trạng trên, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội yêu cầu các đơn vị tổ chức khảo sát, điều tra cơ bản các tuyến, nút giao thông tập trung nhiều xe ba bánh tự đóng, xe mô tô “cũ nát”, xe chở hàng cồng kềnh vi phạm để bố trí lực lượng kiểm tra, xử lý hiệu quả, trong đó tập trung trên các tuyến dẫn đến các khu vực chợ đầu mối, chợ nông sản, kho bốc xếp hàng hóa.

Các đơn vị thành lập các tổ tuần tra lưu động gồm 4 cán bộ chiến sĩ, sử dụng 2 xe mô tô, 1 xe tải nâng thường trực tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Cụ thể, các Đội CSGT số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 14 làm nhiệm vụ trong khung thời gian từ 4-6 giờ sáng hàng ngày để kiểm tra, xử lý. Các Đội Cảnh sát giao thông số 8, 9, 10, 11, 12, 15 tổ chức tuần tra kiểm soát 24/24 giờ trên địa bàn.

Thời gian thực hiện sẽ bắt đầu từ ngày 26/10 đến hết ngày 28/2/2016.

Đức An (Tổng hợp)

Xem thêm video tin tức:

[mecloud]FLx5WYpXkM[/mecloud]

Tin nổi bật