Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hà Nội: Tài xế đầu tiên bị tạm giữ giấy phép lái xe qua VNeID

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Sáng 1/7, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) triển khai việc kiểm tra giấy tờ của người tham gia giao thông và xử lý tạm giữ giấy tờ qua VNeID.

Thông tin từ phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP.Hà Nội cho hay, thực hiện Kế hoạch của Cục Cảnh sát giao thông về triển khai Thông tư 28/2024 TT-BCA, ngày 29/6 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 32 và Thông tư 24 năm 2023 của Bộ Công an, từ ngày 1/7, phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã triển khai việc kiểm tra giấy tờ liên quan của người tham gia giao thông và xử lý tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử.  Ngay trong sáng 1/7, các đơn vị thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đã đồng loạt triển khai.

Tại nút giao Láng - Láng Hạ, tổ công tác của Đội cảnh sát giao thông đường bộ số 3 phát hiện một phụ nữ đi xe máy có hành vi "không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông". 

Người đi xe máy được xác định là chị B.T.H. (SN 1997, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội). Chị H. xuất trình đăng ký xe, giấy phép lái xe hạng A1 bản giấy. Cảnh sát sau đó cũng hướng dẫn về quy định mới và chị H. xuất trình bằng lái đã được tích hợp trên ứng dụng VNeID.  Tra cứu trên phần mềm của Bộ Công an, lực lượng tại chốt kiểm soát cho hay kết quả thông tin trùng khớp và thể hiện thông tin "không vi phạm" (chị H. chưa bị xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông).  Tại đây, chị H. trình bày do đang bận công việc, thiếu chú ý quan sát nên đã đi xe vượt đèn đỏ.

Lực lượng CSGT hướng dẫn cho tài xế xuất trình giấy tờ liên quan đến người và phương tiện qua VNeID. (Ảnh: CACC)

Việc xuất trình, kiểm tra GPLX trên ứng dụng VNeID chỉ diễn ra trong vòng 1-2 phút. Các thông tin, dữ liệu liên quan được thể hiện công khai, rõ ràng.  Với hành vi nêu trên, tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chị B.T.H, tạm giữ GPLX trên môi trường điện tử. Người vi phạm không bị giữ GPLX bản giấy như trước đây. Sau khi bị xử phạt, chị H thấy việc thực hiện theo quy định mới thủ tục rất nhanh chóng, thuận tiện, không cần phải mang nhiều giấy tờ mỗi khi ra đường, tạo điều kiện cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính.

Theo quy định, người có thẩm quyền tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử sẽ cập nhật thông tin về việc tạm giữ giấy tờ đó trên hệ thống cơ sở dữ liệu và đồng bộ với VNeID. Từ đó, người vi phạm, chủ xe có thể theo dõi, chấp hành các quy định. Việc này cũng phục vụ các lực lượng chức năng có thẩm quyền kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Tin nổi bật