Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hà Nội: Đường Nguyễn Trãi ùn tắc vì nhà thầu rào đường không hợp lý?

(DS&PL) -

Lãnh đạo đội CSGT số 7 cho rằng, nhà thầu thi công tại công trường hầm chui nút giao ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi thực hiện rào đường không hợp lý.

Lãnh đạo đội CSGT số 7 (Công an TP Hà Nội) cho rằng, nhà thầu thi công tại công trường hầm chui nút giao ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi thực hiện rào đường không hợp lý mới dẫn thực trạng đường Nguyễn Trãi thường xuyên ùn tắc kéo dài như nhiều ngày qua.

Chiều nay (10/9), trao đổi với PV Dân trí, Trung tá Đỗ Mạnh Ninh – Đội trưởng Đội CSGT số 7 (Công an TP Hà Nội) cho biết, ngày 9/9 vừa qua, đội đã có công văn kiến nghị với Sở GTVT Hà Nội về thực trạng đường Nguyễn Trãi thường xuyên bị ùn tắc vào giờ cao điểm là do Nhà thầu thi công Dự án hầm chui tại nút giao ngã tư đường Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến thực hiện việc rào đường không hợp lý.

Nhà thầu thi công Dự án hầm chui nút giao ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi rào đường không hợp lý dẫn đến đường Nguyễn Trãi thường xuyên ùn tắc

Trung tá Ninh phân tích: “Tôi cho rằng cơ quan chức năng khi cấp phép đã không nghiên cứu kỹ thực tế của tuyến đường này nên mới cấp phép cho Nhà thầu rào đường 1 đoạn dài như vậy; tổng chiều dài đoạn này phải tới gần 1km, bắt đầu từ Binh đoàn 12 (đối diện số nhà 277 đường Nguyễn Trãi) đến ngã tư nói trên. Sau đó từ ngã tư này lại tiếp tục rào cho đến số nhà 477 đường Nguyễn Trãi. Đoạn đối diện số nhà 277 là chỗ thắt nút cổ chai, các phương tiện chen nhau qua đây, sau đó thoát được 1 tý lại có chỗ rẽ thế là xảy ra xung đột giao thông. Tôi đã đi thử rồi, phải mất 20 phút mới đi qua được đoạn rào chắn dài gần 1km này”.

Dòng người và xe nhích từng mét trên đường Nguyễn Trãi

Do vậy, đội CSGT số 7 đã có kiến nghị với Sở GTVT Hà Nội các giải pháp sau: Kiểm tra, rà soát thực tế tiến độ thi công của nhà thầu tại công trường nói trên; có thể chỉ rào 1 bên đường để thi công, sau khi làm xong dỡ bỏ và sang bên đường kia rào tiếp; cấp phép rào đường từng đoạn ngắn một, thúc giục nhà thầu thi công theo kiểu “cuốn chiếu” có nghĩa là tập trung làm từng đoạn ngắn một để nhanh chóng trả lại mặt bằng cho các phương tiện lưu thông. Khi rào có thể bịt kín không cho các phương tiện rẽ ngang để tránh xung đột giao thông vào giờ cao điểm.

“Tôi thấy hiện tại nhà thầu rào phình ra 2 bên 1 đoạn rất dài, họ được cấp phép rào nên tạo thành 1 đại công trường. Trong khi đó thi công thì ì ạch, nhân dân đi lại rất khó khăn. CSGT chúng tôi căng mình ra điều tiết nhưng vẫn ùn tắc. Suốt nhiều tháng liền đội CSGT số 7 phải làm việc 3 ca liên tục, anh em rất mệt mỏi. Kể cả nữ chúng tôi cũng phải tung ra đường điều tiết giao thông để tránh ùn tắc” – Trung tá Ninh nói tiếp.

Cũng trong chiều nay, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Xuân Tân – PGĐ Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện đã nhận được văn bản kiến nghị của đội CSGT số 7 và Sở đã yêu cầu Thanh tra sở cùng với các phòng ban chuyên môn xuống hiện trường kiểm tra các công trường thi công tuyến đường sắt đô thị; nếu ghi nhận công trường nào chậm thi công, không thi công sẽ có báo cáo về Sở trong chiều 10/9.

“Chúng tôi đã nhận được văn bản kiến nghị của đội CSGT số 7, hiện chúng tôi đã cho người đi kiểm tra và sẽ thông tin cụ thể việc này trong buổi họp vào chiều ngày mai (11/9)” – ông Tân cho biết.

Theo Dân trí

Video đang được xem nhiều: [mecloud]Hx9Aauv1Dm[/mecloud]

Tin nổi bật