Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hà Nội dành gần 2.700 suất biên chế cho giáo viên xét tuyển đặc cách

(DS&PL) -

Hà Nội chính thức thông qua Nghị quyết về tổng biên chế sự nghiệp năm 2020. Trong đó, bố trí gần 2.700 suất biên chế cho giáo viên thuộc đối tượng xét tuyển đặc cách.

Hà Nội chính thức thông qua Nghị quyết về tổng biên chế sự nghiệp năm 2020. Trong đó, bố trí gần 2.700 suất biên chế cho giáo viên thuộc đối tượng xét tuyển đặc cách.

Theo báo cáo tại kỳ họp 11 HĐND thành phố Hà Nội, bà Vũ Thu Hà - Giám đốc sở Nội vụ Hà Nội cho biết, UBND thành phố đã báo cáo HĐND thành phố xem xét về tổng biên chế hành chính, sự nghiệp của thành phố năm 2020 như sau:

Biên chế hành chính là 9.479 biên chế, trong đó, 8.042 biên chế công chức, giảm 185 biên chế so với năm 2019. Số giao đúng theo biên chế của Bộ Nội vụ giao năm 2020 tại Quyết định số 717/QĐ-BNV ngày 4.9.2019.

Kế hoạch sử dụng biên chế năm 2020 tăng 2.692 biên chế để bố trí cho giáo viên thuộc đối tượng xét tuyển đặc cách. Ảnh: Lao Động

Lao động hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP 1.437 chỉ tiêu, giữ nguyên so với năm 2019; Lao động định mức: 0 chỉ tiêu, giảm 242 chỉ tiêu so với năm 2019.

Biên chế sự nghiệp là 142.564 biên chể, trong đó, 122.765 biên chế viên chức (dự phòng: 2.793 biên chế), giảm 1.000 biên chế so với năm 2019.

Trong kế hoạch sử dụng biên chế năm 2020 tăng 2.692 biên chế để bố trí cho giáo viên thuộc đối tượng xét tuyển đặc cách theo Công văn số 5378/BNV-CCVC của bộ Nội vụ và một phần dự phòng phát sinh năm 2020, tạm thời đưa vào quỹ dự phòng biên chế và sẽ phân bổ cho các trường trên cơ sở định mức và kết quả thực tế tuyển dụng đối với các giáo viên thuộc đối tượng xét tuyển đặc cách còn phải tiếp tục giải quyết.

Với 95/96 đại biểu biểu quyết tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khóa XV đã thông qua Nghị quyết về tổng biên chế hành chính, sự nghiệp thành phố Hà Nội năm 2020, báo Lao Động đưa tin.

Cũng trong kỳ họp, HĐND thành phố giao UBND thành phố tiếp tục xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt; đơn giản đến mức tối đa các thủ tục hành chính liên quan, xây dựng quy trình giải quyết công việc theo tinh thần “5 rõ” và “Một việc - Một đầu mối xuyên suốt”; nâng cao dịch vụ công mức độ 3, 4 để phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn; triển khai tốt công tác đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp, báo Infonet đưa tin.

Nguyễn Phượng (T/h)

Tin nổi bật