Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hà Nội: Cửa hàng ngừng bán vàng miếng SJC, người mua "đỏ mắt" tìm

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Không chỉ cửa hàng của các thương hiệu lớn, các tiệm vàng khác trên “phố vàng” Trần Nhân Tông cũng thông báo ngừng bán vàng miếng SJC.

Theo ghi nhận của PV Đời sống & Pháp luật, khoảng 1 tuần trở lại đây, các cửa hàng kinh doanh vàng bạc lớn tại Hà Nội như Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải đã ngừng bán vàng miếng SJC.

Cụ thể, chiều 12/6, nhân viên tại cửa hàng Bảo Tín Mạnh Hải tại hai cơ sở Hoàng Cầu (quận Đống Đa, Hà Nội) và Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đều cho biết cửa hàng đã “hết vàng miếng SJC).

Cửa hàng Bảo Tín Mạnh Hải cơ sở Hoàng Cầu cho biết cửa hàng đã ngừng bán vàng miếng SJC. Khách hàng muốn mua các sản phẩm khác phải chờ 5 đến 7 ngày.

Đối với các sản phẩm khác như Nhẫn ép vỉ vàng Rồng Thăng Long, Kim Gia Bảo nhẫn ép vỉ, Kim Gia Bảo Đồng xu, vàng 9999,…khách hàng muốn mua phải đặt hàng và chờ trong khoảng 5 – 7 ngày.

“Hiện tại bên em (Bảo Tín Mạnh Hải – PV) chỉ giao dịch ở chiều mua vào. Anh muốn mua vàng miếng SJC thì phải qua bên ngân hàng còn bọn em không có hàng để bán”, nhân viên tại cửa hàng Bảo Tín Mạnh Hải cho biết.

Nhân viên cửa hàng Bảo Tín Minh Châu cơ sở Trần Nhân Tông cho biết cửa hàng đã ngừng giao dịch vàng miếng SJC trong khoảng 1 tuần trở lại đây.

Tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu cơ sở Trần Nhân Tông, ngay khi biết khách có nhu cầu mua vàng miếng SJC, nhân viên bảo vệ tại đây ngay lập tức thông báo: “Hiện tại bên em đã hết hàng, vàng miếng SJC ngừng giao dịch khoảng 1 tuần nay rồi”. Thậm chí, vào khoảng 3h ngày 12/6, các sản phẩm khác như nhẫn tròn trơn cũng trong tình trạng ngừng giao dịch.

Ngừng giao dịch vàng miếng SJC là tình trạng chung của các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội).

Theo khảo sát của PV, không chỉ cửa hàng của các thương hiệu lớn, các tiệm vàng khác trên “phố vàng” Trần Nhân Tông cũng thông báo không có vàng miếng SJC để bán mà chỉ giao dịch chiều mua vào.

Anh Bùi Ngọc Hải (27 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Nhiều ngày qua các cửa hàng vàng bạc lớn đều không bán vàng SJC. Tôi có thắc mắc thì họ đều nói do hết hàng và cũng không biết thời điểm nào giao dịch trở lại”, anh Hải cho biết.

Hết cảnh chen lấn mua vàng tại ngân hàng

Cũng trong chiều 12/6, theo ghi nhận của PV, không còn tình trạng chen lấn, tập trung đông đúc tại các địa điểm bán vàng “bình ổn” tại Agribank Láng Hạ, Vietcombank Láng Hạ….

Chiều 12/6, tại Vietcombank chi nhánh Láng Hạ không còn cảnh chen lấn, xếp hàng dài để chờ mua vàng.

Trước đó, Vietcombank thông báo sẽ triển khai tiện ích Đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến cho khách hàng ngay tại website của Vietcombank từ ngày 12/6. Theo đó, khách hàng có thể đăng ký mua vàng SJC theo địa điểm mong muốn sau đó sẽ nhận được lịch hẹn kèm thông tin về địa điểm, thời gian thực hiện thanh toán và giao nhận vàng miếng SJC mà không cần phải đến trực tiếp để xếp hàng và lấy số giao dịch.

Để đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến, khách hàng cần truy cập website chính thức của Vietcombank tại địa chỉ https://www.vietcombank.com.vn/ và lựa chọn “Đăng ký trực tuyến” ngay tại màn hình trang chủ. Đăng nhập bằng thông tin cá nhân theo hướng dẫn trên màn hình. Hiện tại website cho phép mỗi khách hàng được mua tối đa 1 lượng cho mỗi giao dịch.

Vietcombank lưu ý khách hàng kể từ hôm nay 12/6, ngân hàng này chỉ cung cấp dịch vụ bán vàng miếng SJC cho khách hàng đã đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến trên website của Vietcombank. Thời gian đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến hàng ngày (ngoại trừ ngày nghỉ, ngày lễ theo qui định) là từ 9h - 16h. Thời gian thanh toán và giao nhận vàng tại điểm bán vàng miếng SJC của Vietcombank từ 13h30-16h.

Sau khi đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến, khách hàng cần đến địa điểm giao dịch theo địa chỉ và khung giờ tại xác nhận lịch hẹn. Trường hợp, quá giờ hẹn từ trên 30 phút mà khách hàng không đến giao dịch, Vietcombank sẽ huỷ xác nhận lịch hẹn để phục vụ khách hàng tiếp theo.

Còn Agribank cũng thông báo mở thêm các điểm bán vàng miếng SJC để tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho khách hàng. Trước đó, Agribank đã mở thêm 2 điểm bán vàng miếng tại Hà Nội từ ngày 11/6 và dự kiến sắp tới sẽ có thêm 1 điểm bán nữa. Tổng cộng đến nay, Agribank đã mở 9 điểm bán vàng miếng SJC gồm 5 điểm bán tại TP.HCM và 4 điểm bán tại Hà Nội.

Giá vàng miếng SJC không thay đổi trong 4 phiên liên tiếp

Ngày 12/6, Ngân hàng Nhà nước vẫn giữ nguyên giá bán vàng miếng trực tiếp hôm nay là 75,98 triệu đồng/lượng. Mức giá này đã được giữ nguyên trong nhiều phiên liên tiếp.

Công ty SJC và bốn ngân hàng cũng giữ nguyên giá vàng bán là 76,98 triệu đồng/lượng. Giá mua vào niêm yết tại Công ty SJC ở mức 74,98 triệu đồng/lượng.

Tin nổi bật