Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhọc nhằn cảnh người người đổ xô xếp hàng từ tối hôm trước, mòn mỏi chờ mua vàng

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Từ tờ mờ sáng, người dân đã xếp hàng dài tại các điểm bán vàng của ngân hàng chờ đến lượt, một số người đã quay lại nhiều lần nhưng vẫn không mua được vàng.

Hôm nay (12/6), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục mức giá bán vàng miếng SJC cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN) và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn ( SJC) là 75,98 triệu đồng/lượng. Ghi nhận tại các ngân hàng bán vàng và Công ty SJC, giá niêm yết trong hôm nay cũng được giữ nguyên sau 5 ngày liên tiếp là 76,98 triệu đồng/lượng

Dù giá vàng bình ổn không có chiều hướng tăng nhưng người dân đổ xô đi mua vàng.

Từ sáng sớm, tại điểm bán vàng của ngân hàng Agribank, người dân đã xếp hàng dài chờ đến lượt được mua những miếng vàng với giá bình ổn. 

Chia sẻ về việc xếp hàng chờ mua vàng, một số người dân cho biết, do nhiều ngày xếp hàng nhưng không mua được vàng nên những người này quyết định đến đây xếp hàng từ 20h00 tối hôm qua để chờ mua vàng. 7h30 cùng ngày, lác đác một vài người đến nhưng họ đành phải ra về vì lượng người xếp hàng chờ mua vàng quá đông.

Khoảng 7h55 ngày 12/6, ngân hàng làm thủ tục phát phiếu cho người dân. Khoảng 10 phút, đại diện ngân hàng thông báo đã phát hết phiếu mua vàng ngày hôm nay, đề nghị người dân trở về.

 

Nhiều người thể hiện sự mệt mỏi và thất vọng khi bỏ công sức xếp hàng nhưng không thể mua được vàng từ các ngân hàng.

 

Giữa thời tiết nắng nóng, người dân xếp hàng dài tại các điểm bán vàng tại Hà Nội.

Tại TP.HCM người dân cũng xếp hàng dài dưới cái nắng nóng đỉnh điểm để chờ đến lượt mua vàng suốt nhiều ngày qua. Lực lượng chức năng đã có mặt tại đây điều phối để không xảy ra tình trạng chen chúc, mất trật tự.

Tại một điểm bán vàng, bà Nguyễn Tuyết Vân (ngụ quận 1) cho biết đã xếp hàng từ 6h sáng, đến khoảng 13h mới được vào bên trong mua vàng. "Ở đây người ta cho mình xếp hàng để lấy số thứ tự vào trong mua, mỗi người được mua tối đa 2 lượng. Tôi chờ nửa ngày chỉ để mua 2 lượng vàng, cực lắm!" - bà Vân nói. 

Tương tư tại điểm bán vàng của ngân hàng, người dân cũng xếp hàng dài chờ mua vàng ở Công ty SJC. Chị Nguyễn Phương Thảo (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết đã đến xếp hàng từ 22h ngày 11/6: "Tại SJC người ta đăng kí số thứ tự theo lượt. Tối qua ai xếp hàng rồi về ngủ thì sáng nay đến là mất hàng".

Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại SJC chi nhánh Trần Nhân Tông (Hà Nội). Khách hàng tại đây cho biết, 9h sáng cửa hàng sẽ phát số thứ tự cho ngày hôm sau. Những người lấy số thứ tự từ hôm trước thì 10h30 sẽ vào giao dịch hoặc đợi đến chiều để giao dịch.

Để giải quyết tình trạng khách hàng có nhu cầu phải xếp hàng tại các điểm bán vàng miếng SJC của Vietcombank, từ ngày 12/6, Vietcombank triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến.

Ghi nhận tại các điểm bán hàng của Vietcombank, không có hiện tượng người dân xếp hàng dài chờ mua vàng vào sáng ngày 12/6

Ảnh: ĐS&PL, Người lao động, Lao động.

Tin nổi bật